“Sự sụp đổ của Bitcoin” là một trong những rủi ro đáng kể của thị trường năm 2018

(BĐT) - Ngân hàng hàng đầu châu Âu Duetsche Bank đã đưa ra cảnh báo về cơn sốt Bicoin có thể là một rủi ro thực sự cho thị trường tài chính toàn cầu trong năm 2018, trước sự ra mắt của hợp đồng tương lai Bitcoin vào hôm Chủ Nhật vừa qua.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Torsten Slok, chuyên gia kinh tế trưởng phụ trách toàn cầu của Duetsche Bank, đã gửi tới khách hàng một bản danh sách các rủi ro đáng kể đối với thị trường tài chính trong năm 2018. Trong đó, bản danh sách có nhắc đến sự sụp đổ của Bitcoin, lạm phát gia tăng tại Mỹ…

Bitcoin đã nổi lên như một hiện tượng tài chính trong năm nay sau khi giá của đồng tiền kỹ thuật này thường xuyên biến động tăng, giảm 1.000 USD chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ. Tại thời điểm giá Bitcoin tăng hơn 4 lần, Slok cho biết thị trường sẽ không có mức giá chính xác và mức độ ảnh hưởng có thể có đối với thị trường của Bitcoin.

“Tôi cho rằng thị trường tài chính cho đến nay vẫn coi đây là chuyện nhỏ”, nhà kinh tế học cho biết hôm thứ Năm trong một cuộc trao đổi với CNBC. Ông lo lắng về việc liệu Bitcoin hay những biến động về giá của đồng tiền này sẽ trở nên “có hệ thống hơn” vào năm tới.

Giá Bitcoin đã tăng chóng mặt lên mức 19.000 USD chỉ trong tuần trước. Sự biến động về giá và sự thiếu minh bạch của đồng tiền kỹ thuật số này đã khiến nhiều nhà phê bình cũng phải lên tiếng.

Tuần trước, người dẫn chương trình “Mad Money” – Jim Cramer, đã so sánh giao dịch Bitcoin như “một canh bạc đầy đam mê mà dường như chỉ có người thắng chứ không có kẻ thua. “Các bạn thích điều đó chứ? Tôi nghĩ điều đó có thể thay đổi”, Cramer nói.

Theo Torsten Slok, có nhiều câu hỏi vẫn tồn tại xung quanh quy định của tiền kỹ thuật số và tính minh bạch về sự chính xác những gì mà nhà đầu tư nắm giữ.

Theo dữ liệu của Coinbase, giá Bitcoin đã lần đầu tiên vượt mốc 19.000 USD vào hôm thứ Năm tuần trước, trước khi sụt giảm 20%.

Tin cùng chuyên mục