Tăng T-14 Armata sẽ được trang bị đạn nổ điều khiển từ xa

Loại đạn pháo mới sắp được trang bị cho mẫu tăng hiện đại T-14 Armata của Nga có khả năng kích nổ từ xa theo ý muốn của xạ thủ.
Tăng T-14 Armata tham gia duyệt binh tại Quảng trường Đỏ. Ảnh: Sputnik
Tăng T-14 Armata tham gia duyệt binh tại Quảng trường Đỏ. Ảnh: Sputnik

Tập đoàn Uralvagonzavod của Nga mới đây đã phát triển thành công một loại đạn pháo công nghệ cao, có khả năng kích nổ từ xa để trang bị cho siêu tăng thế hệ mới T-14 Armata, theo RIA Novosti.

"Chúng tôi đã phát triển thành công loại đạn pháo 125 mm, chưa từng được biên chế trong quân đội, có khả năng kích nổ từ xa. Hiện tập đoàn đang hoàn thành các công đoạn thiết kế, sản xuất và thử nghiệm để đưa vào sử dụng và có thể xuất khẩu", tổng giám đốc Uralvagonzavod Oleg Sienko khẳng định.

Mới đây, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết quân đội Nga vừa ký hợp đồng đặt hàng hơn 100 chiếc xe tăng tối tân T-14 Armata từ tập đoàn Uralvagonzavod.

Siêu tăng thế hệ mới T-14 Armata được trang bị pháo nòng trơn 2A82-1M 125 mm gắn trên tháp pháo không người lái. Các công nghệ tự động giúp T-14 Armata nâng cao khả năng tác chiến, chỉ huy trên chiến trường, đồng thời đảm bảo an toàn hơn cho kíp lái. 

Tin cùng chuyên mục