Thêm một giám đốc cấp cao rời Facebook

Từ đầu năm, đã có 5 giám đốc cấp cao tại các ứng dụng được Facebook thâu tóm tuyên bố rời khỏi công ty...
Neeraj Arora (trái), giám đốc kinh doanh của WhatsApp - Ảnh: Getty Images.
Neeraj Arora (trái), giám đốc kinh doanh của WhatsApp - Ảnh: Getty Images.

Neeraj Arora, giám đốc kinh doanh của WhatsApp - ứng dụng được Facebook mua lại vào năm 2009 với giá 19 tỷ USD, vừa tuyên bố sẽ rời khỏi công ty. Ông là một trong số hàng loạt giám đốc cấp cao của Facebook ra đi từ đầu năm nay.

Theo Business Insider, quyết định của Arora theo sau cuộc ra đi ồn ào do mâu thuẫn của những người đồng sáng lập WhatsApp với ban giám đốc của Facebook. Arora, gia nhập WhatsApp vào năm 2011, cho biết ông muốn dành thời gian cho gia đình.

"Đây là thời điểm để tiến lên, tôi vô cùng tự hào khi WhatsApp đang tiếp cận người theo nhiều cách khác nhau mỗi ngày. Tôi tự tin rằng WhatsApp sẽ tiếp tục là một công cụ giao tiếp đáng tin cậy, an toàn và đơn giản trong nhiều năm tới". Arora viết. "Tôi cần nghỉ một thời gian để lấy lại năng lượng và dành thời gian cho gia đình". 

Arora rời công ty trong bối cảnh Facebook vướng phải hàng loạt bê bối và nối tiếp sự ra đi của nhiều giám đốc cấp cao. 

Đầu năm nay, Kevin Systrom và Mike Krieger, 2 người đồng sáng lập của Instagram - ứng dụng được Facebook mua lại vào năm 2012 với giá 1 tỷ USD, cũng rời khỏi công ty. Hồi tháng 10, Brendan Iribe, người đồng sáng lập của Oculus - công ty thực tế ảo thuộc sở hữu của Facebook, đưa ra quyết định tương tự. 

Vào tháng 4 năm nay, người đồng sáng lập, CEO của WhatsApp - Jan Koum tuyên bố nghỉ việc do những bất đồng với ban lãnh đạo Facebook về vấn đề bảo mật. 

Tới tháng 9, người đồng sáng lập khác của WhatsApp - Brian Acton, tuyên bố rời công ty do những mâu thuẫn lớn với ban lãnh đạo Facebook về phương thức kiếm tiền của WhatsApp. Trước đó, ông kêu gọi người dùng xoá tài khoản Facebook trong chiến dịch mang tên #DeleteFacebook. Acton nói rằng CEO Mark Zuckerberg và các giám đốc khác của Facebook muốn bắt đầu khai thác quảng cáo nhắm tới người dùng WhatsApp và bán các công cụ phân tích kinh doanh - 2 kế hoạch mà ông hoàn toàn không đồng ý. 

Từ đầu năm đến nay, Facebook vướng phải loạt bê bối từ tin giả, nghi vấn can thiệp bầu cử cho tới bê bối lộ dữ liệu 50 triệu người dùng. 

Mới đây, mạng xã hội này hứng chịu thêm áp lực mới khi một nhóm thượng nghị sĩ đảng Dân chủ yêu cầu CEO Mark Zuckerberg lên tiếng trước những tin tức rằng Facebook đã có biện pháp "trả đũa những người chỉ trích việc thực hiện chính sách riêng tư cũng như những nỗ lực ngăn chặn tuyên truyền của Nga trên mạng xã hội này".

Trong quý 2, Facebook công bố doanh thu không đạt kỳ vọng và cảnh báo lợi nhuận có thể giảm mạnh trong thời gian tới do chi phí bảo mật tăng. 

Cổ phiếu Facebook đóng cửa phiên ngày 26/11 ở mức 136,38 USD/cổ phiếu, giảm 25% so với đầu năm 2018.

Tin cùng chuyên mục