Thị trường dầu châu Á khởi sắc trước Hội nghị thượng đỉnh G20

Giá dầu châu Á đi lên trong phiên chiều 29/11.
Thị trường dầu mỏ châu Á đi lên. Ảnh: reuters
Thị trường dầu mỏ châu Á đi lên. Ảnh: reuters

Những dự đoán lạc quan rằng các cuộc gặp tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới G20 có thể hỗ trợ kinh tế toàn cầu và giúp cải thiện nhu cầu năng lượng trên thế giới là nhân tố chính hỗ trợ giá dầu trong phiên này.

Cụ thể tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 0,4% (20 xu Mỹ) lên 50,49 USD/thùng vào lúc 14 giờ 37 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi đã để mất tới, 2,5% xuống 50,29 USD/thùng trong phiên ngày thứ Tư (28/11). 

Giá dầu Brent Biển Bắc cũng tiến thêm 0,1% (6 xu Mỹ) lên 58,82 USD/thùng. Phiên trước đó, giá dầu Brent đã tuột mất 2,4% xuống 58,76 USD/thùng. 

Các nhà đầu tư trên thị trường hàng hóa đang hướng tới cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo của G20 dự kiến diễn ra vào ngày 30/11 - 1/12 sắp tới. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chắc chắn là một nội dung chủ chốt tại cuộc họp này. 

Trước đó vào ngày thứ Ba (27/11), Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng đàm phán một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Nhưng ông Trump đồng thời cũng đang chuẩn bị tăng thuế lên hàng nhập khẩu từ quốc gia châu Á này nếu hai nhà lãnh đạo không có sự đột phá trong các vấn đề thương mại tại cuộc gặp sắp tới . 

Trong khi đó, nguồn cung tăng đang phần nào kìm giữ giá dầu trên thị trường. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 28/11 cho biết các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng thêm 3,6 triệu thùng lên mức cao nhất trong một năm là 450 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23/11. 

Chuyên gia William O'Loughlin thuộc công ty môi giới đầu tư Rivkin Securities cho biết giá dầu WTI hiện đang giao dịch quanh mức 50 USD/thùng, tương đương mức của hơn một năm trước. Điều này diễn ra giữa bối cảnh do tình hình dư thừa nguồn cung đã được hiện thực hóa qua việc kho dự trữ dầu của Mỹ tăng 10 tuần liên tiếp. 

Tin cùng chuyên mục