Tỷ phú Jack Ma sẽ không quay lại dẫn dắt Alibaba sau khi nghỉ hưu

(BĐT) - Hôm thứ Năm (20/9), Jack Ma, nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Alibaba, cho biết ông sẽ không quay trở lại đề điều hành Công ty sau khi đã nghỉ hưu vào năm tới.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo CNBC, quyết định này của ông Ma sẽ vẫn giữ nguyên ngay cả khi người kế nhiệm Daniel Zhang phải đối mặt với những khó khăn trong quá trình lãnh đạo đế chế thương mại điện tử Alibaba. Tuy nhiên, ông Ma cho biết ông sẽ vẫn kết nối thường xuyên với Công ty.

“Tôi sẽ không trở lại, bởi tôi không cảm thấy mình đã ra đi”, ông Ma phát biểu tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Thiên Tân, Trung Quốc.

CEO Daniel Zhang sẽ kế nhiệm Jack Ma làm Chủ tịch hội đồng quản trị vào tháng 9/2019. Cho đến thời điểm đó, ông Ma sẽ vẫn là Chủ tịch Alibaba. Ông cũng có kế hoạch ở lại trong Ban Giám đốc thông qua các cuộc họp cổ đông thường niên đến năm 2020, trong khi tập trung nhiều thời gian vào hoạt động từ thiện và giáo dục.

Bên cạnh đó, ông Ma cũng bày tỏ quan điểm rằng các công ty Trung Quốc cần lập kế hoạch cho 20 năm căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. “Bất kể động thái nào từ Mỹ, chúng ta phải có các giải pháp riêng dựa trên những nguyên tắc của chúng ta. Tất nhiên, bạn đang ở trong một triển vọng không mấy sáng sủa… song đối thủ canh tranh của bạn cũng vậy. Bạn không cần phải làm một điều gì to lớn, nhưng bạn cần làm điều gì đó đúng đắn”, vị tỷ phú cho biết.

Mới đây, ông Ma cũng chia sẻ với Tân Hoa Xã rằng Alibaba không còn kế hoạch tạo ra 1 triệu việc làm tại Mỹ do ảnh hưởng từ sự leo thang trong căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia. Ngoài ra, ông đã không trả lời câu hỏi về việc cổ phiếu Alibaba đã giảm khoảng 7% trong tháng này bởi quyết định nghỉ hưu của ông.

Tin cùng chuyên mục