Vàng dứt đà giảm giá

Sau khi những lo ngại lãi suất tăng dịu bớt, giá vàng thế giới quay đầu tăng còn đồng đôla đi xuống.
Giá vàng thế giới đang chinh phục lại mốc 1.330 USD. Ảnh: Bloomberg.
Giá vàng thế giới đang chinh phục lại mốc 1.330 USD. Ảnh: Bloomberg.

Mỗi ounce vàng giao ngay phiên đầu tuần tăng 0,5% lên 1.328,32 USD sau khi liên tục đi xuống, còn vàng kỳ hạn giao dịch ở 1.325,6 USD. Sang phiên châu Á, lúc 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng quanh mức 1.329 USD.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới nếu chưa kể thuế, phí gia công khoảng 35,8 triệu đồng. Trong khi đó, vàng miếng SJC hôm qua được các doanh nghiệp đóng cửa ở 36,21-36,27 triệu đồng. Như vậy, chênh lệch vàng nội - ngoại vẫn duy trì trên mức nửa triệu đồng.

Đà mất giá của vàng thế giới được tạm thời chặn lại nhờ sự đi xuống của đồng đôla, khi các thông tin về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất ngay trong tháng dịu dần.

Một số quan chức của Fed mới đây cũng bắt đầu bộc lộ những quan ngại về tính cấp thiết của việc tăng lãi suất. Bình luận về những phát biểu gần đây của quan chức Fed, Bill O'Neil, đồng sáng lập công ty tư vấn Logic, cho rằng những thông điệp này cho thấy sự cẩn trọng. "Điều này đã giúp giá vàng thoát đáy. Mọi thứ lúc này có thể lại xoay chuyển theo hướng sẽ chẳng có đợt tăng lãi suất nào trong tháng 9 cả".

Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn không phủ nhận khả năng lãi suất sẽ buộc phải tăng vào cuối năm nay. Việc lãi suất USD tăng luôn tác động mạnh tới giá vàng, nó đẩy chi phí nắm giữ những tài sản không mang lại lợi tức như vàng tăng cao. 

Tin cùng chuyên mục