Walmart cảnh báo Mỹ áp thuế khiến người tiêu dùng “gánh” chi phí cao hơn

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Walmart Inc (Mỹ) ngày 16/5 cảnh báo lệnh áp thuế của Mỹ đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ khiến người tiêu dùng “gánh” chi phí cao hơn khi mua sắm.
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới (Walmart) cảnh báo lệnh áp thuế của Mỹ khiến người tiêu dùng “gánh” chi phí cao hơn. Ảnh minh họa: Reuters
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới (Walmart) cảnh báo lệnh áp thuế của Mỹ khiến người tiêu dùng “gánh” chi phí cao hơn. Ảnh minh họa: Reuters

Trước đó, ngày 15/5, hãng bán lẻ Macy's Inc cũng đưa ra cảnh báo tương tự. Giám đốc điều hành hãng này, Jeff Gennette cho biết việc áp thuế đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc đang gây tổn thương cho mảng kinh doanh đồ gia dụng, đồng thời lưu ý với giới đầu tư rằng mức thuế bổ sung sẽ tác động tiêu cực đến mặt hàng quần áo và phụ kiện.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ, Donald Trump, đã tăng thuế đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc từ 10% lên 25%, động thái được cho là sẽ khiến hàng nghìn sản phẩm bị đội giá.

Trong một buổi phỏng vấn, Giám đốc Tài chính Walmart, Brett Biggs, nhận định quyết định tăng thuế sẽ gia tăng gánh nặng cho người tiêu dùng.

Trước tình hình này, ông Biggs cho biết Walmart sẽ cố gắng xoa dịu “nỗi đau” cho khách hàng với việc gia tăng các sản phẩm từ các quốc gia khác và tích cực làm việc với nhà cung ứng.

Các nhà đầu tư và nhà phân tích dự báo tăng trưởng chi tiêu của Mỹ sẽ chậm lại, trước sự thiếu chắc chắn của tình hình kinh tế, đà tăng của thuế và mức nợ.

Doanh số bán lẻ của Mỹ ước giảm trong tháng Tư, khi các hộ gia đình giảm mua xe và một loạt các hàng hóa khác, trước sự giảm tốc của nền kinh tế./.

Tin cùng chuyên mục