Warren Buffett đã dạy Bill Gates cách quản trị thời gian như thế nào?

(BĐT) - Với khối tài sản hơn 88 tỷ USD, không có nhiều thứ mà Chủ tịch kiêm CEO Berkshire Hathaway Warren Buffett không thể mua được, ngoại trừ: thời gian.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Đó là thứ duy nhất mà bạn không thể mua. Ý tôi là, về cơ bản, tôi có thể mua bất cứ thứ gì tôi muốn, nhưng tôi không thể mua được thời gian”, nhà đầu tư huyền thoại chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Charlie Rose cùng người bạn tỷ phú Bill Gates vào năm 2017.

Khi được hỏi về những gì đã học được từ ông Buffett, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates cho biết ông đã học được rằng việc “để lại tài sản lớn cho con cái chưa chắc là một ý tưởng tốt”. Và ông Gates nói sổ tay thời gian biểu của ông Buffett gần như không có sự kiện nào.

“Tôi luôn bận rộn và tôi nghĩ đó là cách duy nhất để có thể làm mọi thứ”, ông Gates nói. Nhưng ông Buffett đã dạy cho ông tầm quan trọng của việc dành thời gian để suy nghĩ.

“Bạn cần phải kiểm soát thời gian của mình. Ngồi và suy nghĩ có thể là ưu tiên cao hơn những việc bình thường của một CEO – công việc nhiều đòi hỏi và khiến bạn cảm thấy cần phải đi gặp gỡ tất cả mọi người. Bạn không cần lấp đầy từng phút trong lịch trình của mình”, ông Gates cho biết.

“Tôi nên cẩn thận hơn với điều này. Không có cách nào để tôi có thể mua thêm thời gian”, ông Buffett nói.

Doanh nhân tỷ phú Richard Branson cũng đồng ý với quan điểm của ông Buffett. Ông Branson tin rằng việc có những khoảng thời gian trống để suy nghĩ trong lịch làm việc sẽ giúp bạn đặt ra được những mục tiêu đầy tham vọng.

Emma Seppälä, tác giả cuốn “Con đường hạnh phúc: Làm thế nào áp dụng khoa học để tăng hạnh phúc và thành công” cho biết các nghiên cứu chỉ ra rằng những ý tưởng đột phát lớn nhất thường đến vào lúc thư thái nhất. Nói cách khác, lần nghỉ ngơi thư giãn tiếp theo của bạn có thể là khoảng thời gian hiệu quả nhất trong cả ngày. 

Tin cùng chuyên mục