Bộ GTVT quyết liệt cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước

(BĐT) - Theo báo cáo mới nhất của Bộ Giao thông vận tải, Bộ này đang tiếp tục triển khai công tác cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc. 
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Cụ thể là 4 Công ty mẹ - Tổng công ty: Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cửu Long), Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (SBIC – tiền thân là Vinashin).

Bên cạnh đó, 8 công ty con thuộc Vinashin cũng đang được đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình cổ phần hóa.

Đối với 2 doanh nghiệp quy mô lớn là Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (VNA) và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV), Bộ đã tập trung chỉ đạo việc đàm phán với nhà đầu tư chiến lược là các tập đoàn quốc tế, có năng lực, kinh nghiệm, cam kết hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của doanh nghiệp sau cổ phần hóa. Đến nay, Bộ GTVT đã hoàn thành đàm phán, ký kết hợp đồng cổ đông chiến lược của VNA với hãng All Nippon Airways, Nhật Bản; đang tích cực đàm phán với Tập đoàn Aeróports de Paris, nhà đầu tư chiến lược của ACV, dự kiến ký kết các hợp đồng, hoàn tất giao dịch trong tháng 3/2017.

Được biết, ACV đã chính thức đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM vào ngày 21/11/2016. Giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu ACV là 25.000 đồng. Sau 1 tháng rưỡi, ACV hiện đang giao dịch xung quanh mức giá 48.000 đồng, tăng 92% so với giá khởi điểm.

Tin cùng chuyên mục