Giá vàng trong nước sụt giảm

Mỗi lượng vàng miếng SJC giảm vài chục nghìn đồng sáng nay khi chứng kiến thị trường thế giới đi xuống.
Giao dịch vàng tại doanh nghiệp DOJI. Ảnh:PV.
Giao dịch vàng tại doanh nghiệp DOJI. Ảnh:PV.

Mở cửa lúc 8h35, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 36,32 - 36,42 triệu đồng, giảm 30.000 đồng ở chiều mua và bán so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua.

Cùng lúc, tại các doanh nghiệp vàng khác trong nước, giá vàng SJC cũng sụt giảm vài chục nghìn đồng và biên độ mua bán duy trì quanh 150.000 đồng.

Giá vàng trong nước đi xuống ngay từ đầu ngày khi chứng kiến vàng quốc tế vừa có phiên sụt giảm. Đóng cửa ngày 29/11, mỗi ounce đã mất khoảng 7 USD, xuống sát 1.214 USD. Đến 10h (giờ Hà Nội) sáng nay, mỗi ounce vàng giao ngay vẫn đang dao động quanh mốc này. Quy đổi tiền Việt, vàng quốc tế chưa đến 34,23 triệu đồng, tức rẻ hơn giá bán ra trong nước trên dưới 2,2 triệu đồng.

Tập đoàn DOJI nhìn nhận, trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được niêm yết quanh 36,37 - 36,47 triệu đồng, giảm 10.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước. 

Giá vàng ghi nhận phiên giảm điểm thứ hai trong tuần khi chứng kiến thị trường thế giới dịch chuyển trong biên độ hẹp. Tham gia thị trường trong phiên phần lớn là nhà đầu tư theo nhu cầu bán vàng ra.

Tin cùng chuyên mục