Nhà đầu tư vàng trong nước tiếp tục thăm dò thị trường

Xu hướng giảm giá vào cuối tuần trước và đầu tuần này của vàng SJC khiến các giao dịch thêm trầm lắng.
Hiện tượng "mua đỉnh bán đáy" không còn nhiều do các nhà đầu tư vàng đã có nhiều kinh nghiệm hơn trước.
Hiện tượng "mua đỉnh bán đáy" không còn nhiều do các nhà đầu tư vàng đã có nhiều kinh nghiệm hơn trước.

Mở cửa lúc 8h30, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 36,47-36,55 triệu đồng, tăng so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 40.000 đồng ở cả chiều mua và bán. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng miếng SJC được mua bán ở 36,39-36,59 triệu đồng.

Trên thế giới, sau khi sụt giảm mạnh từ cuối tuần trước, giá vàng đang duy trì khá ổn định trên vùng 1.335 USD mỗi ounce. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vẫn rẻ hơn trong nước khoảng gần nửa triệu đồng.

Xu hướng giá giảm dần và di chuyển về sát ngưỡng 36,5 triệu đồng của vàng trong nước đang khiến giao dịch của thị trường trở nên trầm lắng hơn. Các doanh nghiệp cho biết trong phiên đầu tuần, chủ yếu khách hàng thăm dò thị trường chứ chưa có động thái cụ thể. “Ở khía cạnh khác, đa phần nhà đầu tư trong nước đã tự tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm và lựa chọn những chiến thuật hợp lý, nên gần như tỷ lệ phải mua đỉnh bán đáy là rất ít”, nhóm phân tích của DOJI cho hay.

Theo các nhà phân tích, tuần này thị trường vàng sẽ tiếp tục chặng đường tìm hướng đi mới cũng như chờ đợi những thông tin kinh tế chính trị chi phối giá vàng.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng thương mại vẫn duy trì quanh 22.260-22.330 đồng trong nhiều tuần. 

Tin cùng chuyên mục