Nối lại việc thu mua vàng miếng SJC loại một chữ

Từ hôm nay (13/1), hoạt động thu mua vàng miếng SJC sẽ trở lại bình thường. Vàng miếng SJC loại một chữ, vàng móp méo sẽ tiếp tục được thu mua.
Nối lại việc thu mua vàng miếng SJC loại một chữ

Ngay sau khi được Ngân hàng Nhà nước cho phép tiếp tục gia công vàng miếng vào chiều ngày 12/1, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã chính thức gửi thông báo đến các đơn vị kinh doanh, thu hồi quyết định tạm ngưng thu mua vàng miếng loại một chữ (loại có sê-ri là một chữ cái trước dãy số) và vàng móp méo.

Trước đó, do hạn mức gia công vàng miếng đã hết, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn thông báo đã tạm ngưng thu mua vàng miếng loại một chữ và vàng móp méo. Công ty đã gửi kiến nghị lên Ngân hàng Nhà nước xin giấy phép cho việc gia công vàng miếng loại một chữ và vàng móp mép cho năm 2016 với tổng số lượng là 60.000 lượng. Năm 2014, SJC được Ngân hàng Nhà nước cấp hạn mức gia công 50.000 lượng vàng, năm 2015 là 65.000 lượng.

Việc những ngày qua SJC thông báo tạm ngừng mua vàng miếng 1 chữ, vàng móp méo cong vênh đã ảnh hưởng không tốt đến tâm lý người dân. Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh khuyên người dân nếu có vàng 1 chữ khi có nhu cầu thực sự cần thiết hãy bán ra, tránh bị thiệt vì một chữ hay 2 chữ đều là vàng 99,99 SJC.

Ông Nguyễn Hoàng Minh cũng cho hay, hiện nay lượng vàng tồn kho và móp méo của SJC khoảng 2.000 lượng, nếu số vàng tồn kho này không đưa ra thị trường được thì SJC sẽ không có tiền để tiếp tục mua vàng 1 chữ hay vàng móp méo của người dân, từ đó ảnh hưởng đến nguồn vốn của SJC.

Như vậy, việc SJC tiếp tục được gia công vàng miếng loại 1 chữ và vàng móp méo được cho là hợp lý, góp phần cân bằng cung – cầu về vàng miếng trên thị trường, tạo tâm lý ổn định cho người dân và tiểu thương.

Tin cùng chuyên mục