Vàng áp lực giảm giá vì đồng đôla phục hồi

Trước đà tăng của đôla Mỹ, giá vàng trên toàn cầu chịu nhiều áp lực và kéo theo trong nước cũng khó tăng.
Thị trường vàng miếng trong nước khó nhộn nhịp trở lại như trước.
Thị trường vàng miếng trong nước khó nhộn nhịp trở lại như trước.

Mở cửa phiên 5/12, giá vàng miếng SJC tại một số doanh nghiệp trong nước xu hướng giữ nguyên hoặc chỉ nhích nhẹ. Như tại Công ty Vàng bạc đá quý DOJI, mỗi lượng vàng được mua bán ở 36,42 - 36,5 triệu đồng, tăng nhẹ 20.000 đồng ở cả hai chiều.

Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng được giao dịch quanh 36,42 - 36,5 triệu đồng.

Trên thế giới, giá vàng phiên giao dịch hôm qua giảm mạnh do sự đi lên của đồng đôla Mỹ. Vàng sụt giảm mạnh về sát mức đáy của 3 tuần với biên độ giao dịch quanh 1.270 đến 1.277 USD mỗi ounce.

Vàng vốn rất nhạy cảm với những biến động của đồng USD. Đồng đôla Mỹ tăng trở lại so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ, đạt mức cao nhất 3 tuần so với đồng yen Nhật. Trong khi đó, euro cũng giảm 0,4% so với đôla Mỹ. Trong một báo cáo cho thấy doanh số bán vàng trong năm nay đã giảm hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán vàng của American Eagle không vượt quá 20.000 ounce kể từ tháng 3, giảm 73% so với 11 tháng đầu năm 2016.

Trong khi đó, chứng khoán toàn cầu tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới nhờ sự lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu và thu nhập của doanh nghiệp. Điều đó đã thu hút một lượng tiền không nhỏ từ vàng chuyển sang các loại tài sản khác trong đó có chứng khoán.

Thị trường đang theo dõi các việc điều tra của FBI, tin tức liên quan đến cải cách thuế và hướng chú ý tới bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần.

Trên thị trường ngoại hối trong nước, tỷ giá USD/VND được Vietcombank công bố mua bán ở 22.680 - 22.750 đồng.

Tin cùng chuyên mục