Thương mại ô tô Thành Công gom gần 20 triệu cổ phiếu Hapro

Thương mại ô tô Thành Công đã trở thành cổ đông lớn nắm gần 11% vốn Hapro.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Công ty TNHH Thương mại ô tô Thành Công vừa thông báo đã mua xong 19,8 triệu cổ phiếu Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro - UPCoM: HTM) vào hôm 23/5.

Trước đó Thương mại ô tô Thành Công chưa nắm giữ cổ phần nào của Hapro. Sau giao dịch, công ty ô tô này đã trở thành cổ đông lớn chiếm 10,97% vốn công ty.

Thương mại ô tô Thành Công là công ty TNHH 2 thành viên trở lên được thành lập vào năm 2007 do bà Đặng Thị Hà Nguyên làm người đại diện theo pháp luật. Trụ sở chính tại Hải Phòng. Ngành nghề chính là bán ô tô, xe máy. Công ty không có người liên quan tại Hapro.

Theo phương án cổ phần hóa được UBND TP Hà Nội điều chỉnh thì cơ cấu vốn điều lệ của Hapro là 2.200 tỷ đồng, tương ứng 220 triệu cp. Trong đó, bán đấu giá công khai hơn 76 triệu cp và bán cho nhà đầu tư chiến lược 143 triệu cp.

UBND Tp. Hà Nội đã phê duyệt việc lựa chọn và bán 65% cổ phần Hapro cho nhà đầu tư chiến lược khi cổ phần hóa là Công ty TNHH Motor N.A Việt Nam (Vinamco).

Trong phiên IPO ngày 30/3, toàn bộ gần 76 triệu cp Hapro đã được bán cho nhà đầu tư với tổng giá trị cổ phần đạt hơn 980 tỷ đồng, tương đương mức giá trúng bình quân là 12.908 đồng/cp.

Cổ phiếu Hapro sau đó đã lên sàn UPCoM với khối lượng đăng ký giao dịch là 75,44 triệu cổ phiếu và hiện được giao dịch tại vùng giá 10.000 đồng/cp.

Tin cùng chuyên mục