VNE đã bán Khách sạn Xanh Huế thu về 279 tỷ đồng

Đối tác nhận chuyển nhượng là chuỗi khách sạn Silk Path của nữ doanh nhân Bùi Tú Phương.
VNE đã bán Khách sạn Xanh Huế thu về 279 tỷ đồng

Tổng công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam (VNECO - HOSE: VNE) thông báo đã thoái toàn bộ phần vốn góp tại CTCP Du lịch Xanh Huế VNECO – đơn vị quản lý Khách sạn Xanh Huế.

Theo đó, VNE đã ký hợp đồng chuyển nhượng 99,86% vốn điều lệ của công ty con Du lịch Xanh Huế VNECO, tương đương 20,77 triệu cổ phiếu. Với giá chuyển nhượng 13.499 đồng/cp, số tiền mà VNE thu về hơn 279 tỷ đồng.

Như vậy kể từ 18/6, Du lịch Xanh Huế VNECO không còn là công ty con của VNE.

Đối tác nhận chuyển nhượng là Công ty TNHH Khách sạn Silk Path, nữ doanh nhân 9x Bùi Tú Phương và nhà đầu tư cá nhân Tạ Đàm Hưng.

Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sửa đổi ngày 6/6, Công ty TNHH Khách sạn Silk Path có vốn điều lệ 383 tỷ đồng. Trong đó Giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật là bà Bùi Tú Phương, sinh năm 1992. Silk Path hiện có 2 khách sạn tại Hà Nội và 1 khách sạn 5 sao tại Sapa.

Việc thoái vốn Khách sạn Xanh Huế là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc của VNE bằng việc thoái vốn ra khỏi các dự án bất động sản cũng như các công ty con và công ty liên kết kém hiệu quả để tập trung vào thế mạnh là xây lắp điện và năng lượng tái tạo.

Ngoài Khách sạn Xanh Huế, theo báo cáo của BVSC thì VNE có thể chuyển nhượng các tài sản khác như Greenmart, Khách sạn Xanh Đà Nẵng và bất động sản tại TP HCM. Việc thực hiện thành công chương trình tái cấu trúc đồng nghĩa với việc các khoản dự phòng cũng sẽ được hoàn nhập và đóng góp vào lợi nhuận của VNE.

Tin cùng chuyên mục