Chủ tịch Quốc hội tiếp Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan-Gyeongnam

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 4/12 (giờ địa phương), tại TP. Busan, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp ông Park Soo Kwan, Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan-Gyeongnam, Hàn Quốc.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp ông Park Soo Kwan, Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan-Gyeongnam, Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp ông Park Soo Kwan, Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan-Gyeongnam, Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam bày tỏ vui mừng lần đầu tiên đến TP. Busan nhận được sự đóng tiếp nồng hậu từ chính quyền và nhân dân Thành phố.

Cảm ơn ông Park Soo Kwan đã phối hợp thu xếp chương trình tới Busan của Đoàn, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động tích cực của ông trong việc phát triển mối quan hệ hai nước nói chung và giữa các cơ quan nghị viện hai nước nói riêng, nhất là hỗ trợ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc kết nối, thu xếp chương trình cho các đoàn cấp cao Việt Nam thăm Busan.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Việt Nam hiện có 19 Tổng Lãnh sự danh dự và Lãnh sự danh dự là người nước ngoài tại một số nước, chịu trách nhiệm hỗ trợ và phát triển quan hệ song phương cũng như giúp xử lý các vấn đề bảo hộ công dân tại địa bàn.

Đánh giá cao vai trò của các vị Tổng Lãnh sự danh dự người nước ngoài, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc có sự đóng góp quan trọng của ông Park Soo Kwan, Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan-Gyeongnam - một trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc và là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc.

Chia sẻ trong năm 2018 đã diễn ra một số cuộc gặp gỡ, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, Chủ tịch Quốc hội cho biết mục đích chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam lần này là nhằm góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc trên tất cả các lĩnh vực, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Nhấn mạnh ở Busan hiện có nhiều lao động Việt Nam tới làm việc cũng như có nhiều gia đình đa văn hóa Việt-Hàn, Chủ tịch Quốc hội mong muốn, cùng với các hoạt động kết nối, thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục, ông Park Soo Kwan tiếp tục thúc đẩy giao lưu nhân dân; tích cực hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại khu vực Busan-Gyeongnam, nhất là các phụ nữ Việt Nam lấy chống Hàn Quốc và gia đình đa văn hóa Việt-Hàn.

Nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc và đến Busan, ông Park Soo Kwan cho biết khu vực Busan-Gyeongnam hiện có hơn 300 doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư vào Việt Nam và sự quan tâm này ngày càng lớn. Hiện đường bay thẳng giữa thành phố Busan-TPHCM cũng như giữa hai nước chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại, du lịch ngày càng tăng giữa nhân dân Việt Nam và Hàn Quốc.

Nhất trí với ý kiến đề xuất của Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan-Gyeongnam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng việc tăng các chuyến bay giữa hai bên là cần thiết; đồng thời bày tỏ vui mừng vào tháng 11 vừa qua, Hàn Quốc thông báo công dân Việt Nam có hộ khẩu tại các thành phố lớn sẽ được cấp thị thực vào Hàn Quốc với thời hạn 5 năm và không bị giới hạn số lần nhập cảnh…

Trong không khí thân tình, chia sẻ về thành công của bóng đá Việt Nam, trong đó có thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, ông Park Soo Kwan vui mừng nhận xét, bóng đá Việt Nam gần đây có những khởi sắc tuyệt vời và ông mong trong giải AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục giành được thắng lợi trong trận đấu lượt về gặp đội tuyển Philippines vào ngày 6/12 tới trên sân Mỹ Đình.

Tin cùng chuyên mục