Giám đốc sở bị thu hồi huân chương vì khai man thành tích

Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Bình Phước bị phát hiện khai man thành tích để nhận bằng khen của Thủ tướng và Huân chương Lao động hạng Ba.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm vừa ký công văn thông báo việc thu hồi Bằng khen của Thủ tướng và Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước đã trao tặng cho ông Trần Văn Vân - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh.

Trước đó, từ đơn thư tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra việc ông Vân khai man thành tích để được tặng hai danh hiệu trên.

Kết quả điều tra xác định, ông Vân khai từng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua 7 năm liền, từ 2003-2009. Tuy nhiên, qua rà soát trong hai năm 2003-2004 thì trong danh sách công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở không có tên ông Vân.

Ngoài ra, cuối năm 2005, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước đã thông báo những khuyết điểm sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ và vi phạm về lối sinh hoạt ảnh hưởng đến uy tín của người lãnh đạo đối với ông Vân.

Người đứng đầu tỉnh Bình Phước yêu cầu, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nội vụ thu hồi hiện vật khen thưởng, gồm: phôi Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; phôi Huân chương Lao động hạng Ba và cuống Huân chương cùng số tiền thưởng 3.785.000 đồng mà ông Vân đã được nhận.

Tin cùng chuyên mục