Khuyến khích DN Pháp đầu tư tại Việt Nam

(BĐT) - Chính phủ sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích các nhà đầu tư quốc tế đến đầu tư, mở rộng sản xuất là khẳng định của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi tiếp Ủy ban Điều hành Tập đoàn Air Liquide (Pháp) ngày 5/3.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tin tưởng Tập đoàn Air Liquide sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và doanh nghiệp để mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Ảnh: Quý Bắc
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tin tưởng Tập đoàn Air Liquide sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và doanh nghiệp để mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Ảnh: Quý Bắc

Phát biểu tại buổi tiếp, lãnh đạo Ủy ban Điều hành Tập đoàn cung cấp khí công nghiệp Air Liquide khẳng định, Việt Nam hiện có môi trường đầu tư kinh doanh rất thuận lợi, hấp dẫn các nhà đầu tư quốc tế.

Air Liquide cho biết đã có kế hoạch tăng gấp đôi tổng mức đầu tư tại Việt Nam để nâng cao năng lực cung cấp khí công nghiệp, phục vụ cho nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển năng lượng sạch, đáp ứng các yêu cầu bảo vệ môi trường của Việt Nam.

Đánh giá cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp hiện đang phát triển rất tích cực và thuận lợi, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế - thương mại - đầu tư. Nhiều doanh nghiệp Pháp đã và đang đầu tư rất hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Việt Nam.

Phó Thủ tướng cho biết, trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục ưu tiên phát triển các ngành năng lượng, đặc biệt là năng lượng tái tạo; công nghiệp chế biến - chế tạo… Đây đều là các ngành, lĩnh vực mà Air Liquide có nhiều tiềm năng, lợi thế.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tin tưởng Air Liquide sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và doanh nghiệp để đẩy nhanh quá trình chuẩn bị các dự án đầu tư, mở rộng, nâng cao năng lực sản xuất tại Việt Nam.                

Tin cùng chuyên mục