Nhà Trắng đăng ảnh lễ đón Tổng thống Trump tại sân bay Nội Bài

Bức ảnh Tổng thống Mỹ bước trên thảm đỏ ở Nội Bài được đăng kèm thông điệp về chiến lược hiệu quả của Washington đối với Bình Nhưỡng.
Nghi lễ chào đón Tổng thống Mỹ tại sân bay Nội Bài tối 26/2. Ảnh: Nhà Trắng.
Nghi lễ chào đón Tổng thống Mỹ tại sân bay Nội Bài tối 26/2. Ảnh: Nhà Trắng.

"Con tin người Mỹ đã trở về nhà. Các vụ thử hạt nhân đã dừng lại. Không có thêm vụ phóng tên lửa nào xảy ra hơn 15 tháng qua. Chiến lược của Tổng thống đang phát huy hiệu quả vì một lý do: Mỹ thắng khi đàm phán từ vị thế của nước mạnh", Nhà Trắng hôm 26/2 đăng trên Twitter cùng bức ảnh Tổng thống Donald Trump đang bước đi trên thảm đỏ ở sân bay Nội Bài.

Chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Trump hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài tối qua. Ông Trump sau đó ra khỏi máy bay, vẫy chào và bước xuống thang, bắt tay các quan chức Việt Nam và Mỹ ra đón, rồi đi dọc thảm đỏ giữa hai hàng lính danh dự để bước lên chuyên xa "Quái thú".

Sau lễ đón ở sân bay, siêu xe "Quái thú" dưới sự hộ tống của lực lượng an ninh đã đưa Tổng thống Trump về khách sạn Marriott trên đường Đỗ Đức Dục. Hàng trăm người dân cầm cờ, hoa và biểu ngữ đứng hai bên đường và quanh khách sạn mà ông lưu trú để chào đón. Ông Trump đã chia sẻ trên Twitter thông điệp cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của người dân Việt Nam.

Nhà Trắng trước đó cũng thông báo Tổng thống Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp mặt tại khách sạn Metropole vào lúc 18h30 chiều nay và sẽ trò chuyện riêng trong 20 phút. Sau đó, hai lãnh đạo dùng bữa tối trong khoảng một tiếng rưỡi cùng các cố vấn. Chương trình nghị sự cho ngày làm việc thứ hai chưa được tiết lộ.

Chủ tịch Kim Jong-un đã tới Việt Nam sáng 26/2 sau khoảng 60 tiếng đi tàu từ thủ đô Bình Nhưỡng. Lãnh đạo Triều Tiên tới thủ đô Hà Nội sau 3 tiếng di chuyển bằng ôtô. 

Các vấn đề như lộ trình phi hạt nhân hóa, khả năng nới lỏng lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng hay tuyên bố chính thức kết thúc chiến tranh Triều Tiên được đánh giá sẽ là những nội dung chính trong chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần hai.

Tin cùng chuyên mục