Phó Thủ tướng tham gia trải nghiệm công nghệ số tại phố đi bộ

Ngay sau khi cùng lãnh đạo các bộ, ngành ấn nút khai mạc chương trình Online Friday năm thứ 5, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tham gia trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn nút khai mạc Online Friday. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn nút khai mạc Online Friday. Ảnh: VGP

Tối 30/11, tại tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), Bộ Công Thương tổ chức khai mạc chương trình Online Friday năm thứ 5. Tham dự sự kiện có Phủ Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

 “Để làm được việc này, Bộ Công Thương đã thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong mua bán, trao đổi hàng hóa, đáp ứng yêu cầu của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự bùng nổ của nền kinh tế số, thương mại điện tử đa kênh”, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chia sẻ.

Trong lần thứ 5 tổ chức, Cục Thương mại và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đặt mục tiêu sẽ có 2 triệu đơn hàng được giao dịch, trong đó có 5.000 sản phẩm giảm giá tham gia. Chương trình dự kiến diễn ra vào ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 (7/12). Ban tổ chức cho biết đã có 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với 5.000 sản phẩm giảm giá.

Về công nghệ, chương trình tiếp tục áp dụng thanh toán qua mã QR code, POS. Hệ thống kỹ thuật được chuẩn bị để đảm bảo 5 triệu lượt truy cập cùng thời điểm.

Thêm vào đó, sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra từ ngày 30/11-7/12 để người dùng tương tác, trải nghiệm và gặp các thương hiệu mua sắm.

Online Friday lần đầu được tổ chức vào năm 2014 với 400.000 lượt truy cập, 160.000 đơn hàng được bán, doanh số 154 tỷ đồng. Đến năm 2017, đã có 2,4 triệu lượt truy cập vào trang mua sắm của chương trình với 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch, doanh thu 1.223 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục