Thái Bình: Nhiều tài xế hất barie trạm thu phí Tân Đệ vì cho rằng trạm đã hết hạn

Cho rằng trạm thu phí Tân Đệ trên quốc lộ 10, thuộc địa phận huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã hết hạn thu phí, nhiều lái xe đi qua đây đã không trả phí và hất văng barie chắn của trạm thu phí này sang một bên để chạy tiếp.
Từ chiều ngày 5/6, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ, nhiều lái xe đi qua trạm thu phí này đã phản ứng không trả phí và cho xe chạy qua
Từ chiều ngày 5/6, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ, nhiều lái xe đi qua trạm thu phí này đã phản ứng không trả phí và cho xe chạy qua

Từ chiều ngày 5/6, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ, nhiều lái xe đi qua trạm thu phí này đã phản ứng không trả phí và cho xe chạy qua. Các tài xế xe này phản ứng với trạm thu phí Tân Đệ vì cho rằng trạm thu phí đã hết hạn nhưng đơn vị thu phí vẫn cố tình tận thu.

Chính vì cho rằng trạm BOT Tân Đệ đã hết hạn nên nhiều xe đi qua đây thậm chí đã hất văng thanh barie, hoặc phụ xe xuống nhấc barie sang một bên để cho xe chạy qua. Cứ mỗi lần các xe không đóng phí và cho xe chạy qua, nhân viên tại trạm thu phí lại nhấc lại thanh barie về vị trí cũ, nhưng sau đấy sự việc lại tái diễn.

Nhiều xe đi qua đây đã hất văng thanh barie sang một bên để chạy qua

Mặc dù tình trạng hất barie cho xe chạy qua khá phổ biến, nhưng nhiều xe khác tài xế vẫn dừng xe, trả phí như bình thường. Mức phí hiện tại được áp dụng với mỗi xe qua đây là từ 35.000 đồng/lượt đến 170.000 đồng/lượt.

Hoặc phụ xe xuống nhấc barie sang một bên để cho xe chạy qua

Trạm thu phí Tân Đệ do Công ty Cổ phần Tasco xây dựng từ nhiều năm trước, thực hiện việc thu phí để hoàn trả kinh phí Tasco đã đầu tư để mở rộng Quốc lộ 10, đoạn Tân Đệ-La Uyên (Thái Bình). Sau khi hết hạn thu phí, Tasco vẫn duy trì hoạt động của trạm thu phí Tân Đệ để hoàn trả kinh phí làm Quốc lộ 10, đoạn tránh thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, Thái Bình) cũng do Tasco đầu tư.

Cứ mỗi lần các xe không đóng phí và cho xe chạy qua, nhân viên tại trạm thu phí lại nhấc lại thanh barie về vị trí cũ, nhưng sau đấy sự việc các xe hoặc phụ xe nhấc thanh barie này sang một bên vẫn tiếp diễn.

Được biết, thị trấn Đông Hưng nằm cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng trên 30 km. Từ trạm thu phí Tân Đệ, muốn tới tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng phải đi qua thành phố Thái Bình. Dù không đi qua tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng, các loại xe ô tô vẫn phải trả kinh phí làm tuyến đường này bằng việc trả phí khi đi qua trạm thu phí Tân Đệ.

Tin cùng chuyên mục