Thanh Hóa: Đã thu hồi 4 quyết định bổ nhiệm “bừa” của nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp

Sau khi UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản yêu cầu thu hồi các quyết định bổ nhiệm sai tại Sở NN&PTNT, ngày 17/6, Sở này cho biết đã có quyết định thu hồi, hủy bỏ 4 quyết định bổ nhiệm đối với các cán bộ khi chưa đủ các điều kiện, trình độ… theo quy định
Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa- nơi hàng loạt cán bộ được bổ nhiệm "thần tốc".
Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa- nơi hàng loạt cán bộ được bổ nhiệm "thần tốc".

Theo đó, sau khi UBND tỉnh có văn bản yêu cầu thu hồi các quyết định, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan, ngay trong chiều ngày 15/6, Sở NN-PTNT Thanh Hóa đã ra quyết định thu hồi 4 quyết định bổ nhiệm đối với các ông, bà Nguyễn Văn Tâm, Lê Thị Bình, Nguyễn Thị Lan, Trịnh Văn Chất.

Trước đó, như đã thông tin, trước khi về hưu, ông Lê Như Tuấn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, đã ký quyết định bổ nhiệm nhiều lãnh đạo phòng và lãnh đạo các đơn vị thuộc sở, điều động cán bộ trái quy định.

Theo đó, từ tháng 8/2017 đến tháng 2/2018, ông Lê Như Tuấn đã ký quyết định bổ nhiệm, điều động 4 cán bộ giữ các vị trí lãnh đạo khi chưa đủ các tiêu chí theo quy định.

Cụ thể, ngày 15/8/2017, ông Tuấn ký quyết định bổ nhiệm bà Lê Thị Bình (SN 1980), Phó trưởng Phòng Quản lý dịch hại cây lâm nghiệp, sang làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật; bà Nguyễn Thị Lan (SN 1984), Trạm trưởng Trạm Thú y TP Thanh Hóa, sang làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y.

Theo Quyết định 2235 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 28/6/2017, hai cán bộ trên không đủ tiêu chuẩn được bổ nhiệm do đang là viên chức, chưa có trình độ lý luận chính trị, chưa tham gia học lớp chuyên viên, không có trong quy hoạch cán bộ của sở.

Ngày 1/2/2018, ông Lê Như Tuấn tiếp tục ký quyết định bổ nhiệm ông Trịnh Văn Chất (SN 1979), đang là chuyên viên, lên làm Phó trưởng Phòng Trồng trọt thuộc sở. Trong hồ sơ, ông Chất chỉ có bằng đại học tại chức (quy định phải đại học chính quy) và mới được chuyển từ Phòng Nông nghiệp huyện Thạch Thành về sở 6 tháng trước ngày bổ nhiệm.

Ngoài ra, ông Lê Như Tuấn còn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tâm (SN 1964) từ chuyên viên Phòng Trồng trọt sang làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật. Điều đáng nói, ông Tâm là người đã 2 lần bị kỷ luật liên tiếp do để xảy ra nhiều sai phạm, vi phạm nghiêm trọng.

Sau khi thông tin được phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở Nội vụ nhanh chóng vào cuộc kiểm tra thông tin báo nêu để tham mưu cho UBND tỉnh xử lý.

Đến ngày 14/6, tại cuộc họp Ban cán sự đảng UBND tỉnh Thanh Hóa, căn cứ ý kiến thống nhất của các thành viên Ban cán sự Đảng, ông Nguyễn Đình Xứng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, có ý kiến chỉ đạo thu hồi các quyết định bổ nhiệm sai tại Sở NN-PTNT; đồng thời yêu cầu tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân dẫn tới những sai phạm trong việc đề xuất, tham mưu, quyết định bổ nhiệm, báo cáo kết quả trước ngày 30/6.

Tin cùng chuyên mục