Việt Nam muốn hợp tác xây dựng tầm nhìn chiến lược phát triển quốc gia

(BĐT) - Ngày 26/2/2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã có buổi tiếp ông Jan Rielaender, Giám đốc Chương trình đánh giá đa chiều của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD – cơ quan đang phối hợp, tham vấn với các bộ, ngành của Việt Nam xây dựng chiến lược phát triển Việt Nam.
Quang cảnh buổi tiếp
Quang cảnh buổi tiếp

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam đang chuẩn bị cho nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XIII và lãnh đạo cấp cao của Việt Nam mong muốn xác định được tầm nhìn cho đất nước xa hơn đích 10 năm tới.

Trong quá trình này, Việt Nam đã có Báo cáo Việt Nam 2035 do Ngân hàng Thế giới hỗ trợ xây dựng. Ngoài ra, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng huy động tổng lực mạng lưới sáng kiến Việt Nam để tập trung nghiên cứu; đặt hàng 48 nhiệm vụ cụ thể cho các Đại học trong nước và quốc tế, Trung tâm nghiên cứu, các cơ quan bộ ngành, địa phương. Đối với các vấn đề lớn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam đang chuẩn bị hoàn thiện Chiến lược thu hút đầu tư nước ngoài. Việt Nam cũng đã thực hiện thành công chiến lược về nông nghiệp, nông thôn và nông dân và cần tiếp tục tăng cường hiệu quả hơn nữa và đang đánh giá 15 năm phát triển kinh tế tập thể. Do đó, Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn và tin tưởng vào kết quả đánh giá đa chiều của OECD tới đây với Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Giám đốc Chương trình đánh giá đa chiều OECD Jan Rielaender cho biết, ông đã tiếp cận với các cơ quan của Việt Nam và đánh giá cao về mong muốn của Việt Nam hướng tới những năm 2035 và tầm nhìn tới 2045. Ông Jan Rielaender cũng bày tỏ mục đích chiến lược, chính sách là phải nâng cao năng lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ.

Tin cùng chuyên mục