Bất động sản Bình Phước: Hứa hẹn bứt phá từ các “ông lớn“

(BĐT) - Thị trường bất động sản vùng ven, nhất là ở Bình Phước tiếp tục được hâm nóng với hai phân khúc đất nền và nhà phố. Trong tương lai gần, bất động sản Bình Phước đang đứng trước hứa hẹn bứt phá từ các "ông lớn".
những dự án có quy mô lớn như Cát Tường Phú Hưng đang được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo đô thị của thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
những dự án có quy mô lớn như Cát Tường Phú Hưng đang được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo đô thị của thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Sôi động vùng ven
Nguồn cung ở TP.HCM đang suy giảm vì quỹ đất ngày càng hạn hẹp, khiến thị trường bất động sản ở các khu vực vùng ven như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, đặc biệt là những thị trường mới nổi như Bình Phước "thừa thắng xông lên".
Bình Phước có vị trí cửa ngõ phía Bắc TP.HCM, liên kết với các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ qua các tuyến QL13, QL14, ĐT.741, ĐT.747, cùng với 260 km đường biên giới tiếp giáp Campuchia. Định hướng đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 12 nghìn doanh nghiệp, 13 khu công nghiệp và hàng loạt khu đô thị thương mại dịch vụ hiện đại.
Đặc biệt, Cảng cạn Hoa Lư, nơi kết nối giao thương từ Việt Nam qua các nước Lào, Campuchia, Thái Lan vừa khởi công xây dựng vào ngày 21/7/2019 và tuyến đường sắt Chơn Thành – Đăk Nông sắp hình thành. Đây chính là cơ hội cho thị trường bất động sản Bình Phước phát triển khi lượng dân cư đổ về sinh sống, làm việc ngày càng nhiều.
Đánh giá về tiềm năng của thị trường bất động sản Bình Phước, ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Địa ốc Cát Tường cho rằng, đây là kênh lựa chọn của nhiều nhà đầu tư trong năm 2019. Xu hướng dịch chuyển đầu tư về vùng ven, nhất là Bình Phước được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới, trong đó hai phân khúc đất nền và nhà phố sẽ giữ vững vị trí chủ đạo và khả năng sinh lời tốt.

Sau khi thị xã Đồng Xoài chính thức lên thành phố vào cuối năm 2018, xu hướng dịch chuyển về Bình Phước ngày càng rõ nét. Với hàng loạt lợi thế nổi bật, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước có đủ sức mạnh nội tại để phát triển thành vùng kinh tế sầm uất và là thị trường bất động sản sôi động trong thời gian tới.

Hứa hẹn đổi thay từ các chủ đầu tư lớn

Thực tế cho thấy, từ cuối năm 2018 đến nay, thị trường bất động sản Bình Phước diễn ra rất sôi động. Các sản phẩm thuộc phân khúc đất nền và nhà phố thương mại được hàng nghìn khách hàng cũng như nhà đầu tư tìm mua. Minh chứng là, tại khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng, do Tập đoàn Địa ốc Cát Tường làm chủ đầu tư, hơn 3.000 sản phẩm đất nền tại dự án này đã được giao dịch thành công trong 2 quý đầu năm, một con số rất ấn tượng.

Với làn sóng các chủ đầu tư lớn tìm đến Bình Phước như hiện nay, trong tương lai gần, sẽ có thêm động lực để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đồng Xoài nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung

Ngoài sở hữu quy mô đến 92,7 ha, Cát Tường Phú Hưng được biết đến là dự án đô thị phức hợp – cảnh quan kiểu mẫu đầu tiên tại Bình Phước với loạt tiện ích hiện đại độc đáo chiếm gần 50% diện tích dự án, tích hợp đến 18 tiện ích đẳng cấp. Tới đây chủ đầu tư dự án Cát Tường Phú Hưng sẽ tiếp tục cung ứng ra thị trường các sản phẩm đất nền và nhà phố thương mại tại các trục đường đẹp nhất dự án. Với số lượng chào bán hạn chế, các căn nhà phố tại Cát Tường Phú Hưng hứa hẹn sẽ được săn đón mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Asian Holding cho biết, bất động sản Bình Phước hiện đã được các chủ đầu tư lớn tìm đến để đầu tư. Ngoài Tập đoàn Địa ốc Cát Tường ra, Vingroup cũng đã đầu tư Vincom Đồng Xoài; Tập đoàn FLC, Đất Xanh thời gian qua cũng đã làm việc với UBND tỉnh Bình Phước về việc tìm kiếm phương án xây dựng một số khu đô thị mới kết hợp du lịch nghỉ dưỡng.

Vẫn theo ông Nguyễn Văn Hậu, giá bất động sản ở Bình Phước hiện còn khá mềm, chỉ từ 5 đến 10 triệu đồng/m2, nên các chủ đầu tư lẫn khách hàng rất quan tâm. Tại dự án khu nhà phố liền kề thuộc Khu dân cư Asian Lake View, ở phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài, do Công ty CP Bất động sản Asian Holding phát triển, 196 lô nhà phố liền kề với diện tích trung bình 150m2/lô đã có chủ. Hy vọng giai đoạn 2 với quy mô 300 lô tới đây khi tung ra thị trường cũng sẽ thanh khoản nhanh như mong đợi.
Theo ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, việc Đồng Xoài lên thành phố là một tiền đề tốt để đưa mảnh đất này xứng tầm với tiềm năng, lợi thế, trở thành đô thị trẻ năng động, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân thành phố. Lâu nay, Đồng Xoài được xác định là trung tâm chính trị, kinh tế văn hóa của tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, nhiều tiềm năng, lợi thế vẫn chưa được khai thác ở mức tốt nhất, chưa tương xứng với kỳ vọng, nhất là trong phát triển thương mại - dịch vụ. Với làn sóng các chủ đầu tư lớn tìm đến Bình Phước như hiện nay, hy vọng trong tương lai gần, sẽ có thêm động lực để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đồng Xoài nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung.

Tin cùng chuyên mục