Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Cushman & Wakefield vừa công bố báo cáo dòng vốn đầu tư quý I/2017 với dự báo, lượng vốn đầu tư vào thị trường bất động sản khu vực châu Á - Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ vượt 611 tỷ USD vào năm 2017. Trong đó, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn đầu tư.
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Báo cáo The Atlas Summary 2017 của Cushman & Wakefield cho rằng, tuy con số 611 tỷ USD chỉ tăng 1,6% so với năm 2016, nhưng vẫn chiếm tới 44% tổng lượng vốn đầu tư vào bất động sản trên toàn thế giới.

Trong năm 2016, các chủ đầu tư trả nhiều tiền nhất ở các thị trường Singapore và Tokyo, trong khi các chủ đầu tư ở Trung Quốc tiếp tục đầu tư mạnh cho các tài sản ở các thành phố lớn của Trung Quốc và Hồng Kông.

“Xu hướng đầu tư tích cực ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ tiếp diễn trong năm 2017, diễn biến kinh tế tốt sẽ càng củng cố tâm lý nhà đầu tư và gia tăng nhu cầu đầu tư. Tuy nhiên, do bối cảnh kinh tế vẫn chưa chắc chắn, nên một số nhà đầu tư vẫn lựa chọn đa dạng hóa danh mục bất động sản trên toàn cầu làm chiến lược chủ chốt, kéo theo đó sự gia tăng danh mục đầu tư vào các thị trường mới”, bà Sigrid Zialcita, Tổng giám đốc Bộ phận Nghiên cứu châu Á - Thái Bình Dương của Cushman & Wakefield phân tích.

Trong năm 2017, phân khúc văn phòng cho thuê ở các thị trường chủ chốt như Sydney, Melbourne (Úc) và Tokyo (Nhật Bản) vẫn được ưa chuộng. Tuy nhiên, do nguồn cung có hạn ở thị trường Nhật Bản và Úc, nhà đầu tư có khả năng sẽ chuyển hướng sang các thị trường chủ chốt khác như Trung Quốc, Singapore và Hàn Quốc.

Theo Cushman & Wakefield, một vài cơ hội đầu tư vào các thị trường mới nổi sẽ được tìm thấy tại châu Á chẳng hạn như Việt Nam. Nhìn chung, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang có vị thế mạnh hơn trước đây với sự phục hồi chung của các nền kinh tế.

Ông Ben Gray, Giám đốc Bộ phận Thị trường vốn của Cushman & Wakefield Việt Nam nhận định: “Năm 2016, thị trường Việt Nam đã ghi nhận các kỷ lục về lượng vốn đầu tư đổ vào thị trường bất động sản do nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào khả năng sinh lời của phân khúc này.

Lợi nhuận đó được dẫn dắt bởi các tài sản hiện hữu bắt nguồn từ các thị trường mới nổi với các yếu tố cơ bản vĩ mô mạnh nhất trong khu vực”.

Cushman & Wakefield Việt Nam dự đoán, Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục thu hút tốt vốn đầu tư trong năm 2017. Cụ thể, lượng vốn FDI cam kết và thực hiện trong quý I/2017 đã tăng 27% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 3,4 tỷ USD.

Niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường Việt Nam đang tăng và thị trường này được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn của dòng vốn đầu tư.

Tin cùng chuyên mục