Bình Định bất ngờ thu hồi quyết định cho Công ty Thị Nại Eco Bay thuê đất

UBND tỉnh Bình Định vừa ra quyết định thu hồi quyết định cho thuê đất, giao đất cho Công ty CP Thị Nại Ecob Bay vì quy hoạch ban đầu không phù hợp, phát sinh bất cập, cần phải điều chỉnh lại.
Công ty CP Thị Nại Eco Bay đang lấp khu rừng đước lâu năm ví như "lá phổi xanh" của thành phố để làm biệt thự.
Công ty CP Thị Nại Eco Bay đang lấp khu rừng đước lâu năm ví như "lá phổi xanh" của thành phố để làm biệt thự.

Ngày 19/10, ông Trần Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết đã thu hồi Quyết định số 4429/QĐ-UBND của tỉnh (ngày 14/12/2018) về việc cho thuê đất, giao đất cho Công ty CP Thị Nại Eco Bay thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại (tại 2 phường Đống Đa và Nhơn Bình, TP Quy Nhơn).

Lí do thu hồi quyết định số 4429/QĐ-UBND là để thực hiện điều chỉnh quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 công trình khu du lịch sinh thái biệt thự Đầm Thị Nại theo quy định.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định giao Sở TN&MT có trách nhiệm, thông báo và yêu cầu Công ty CP Thị Nại Eco Bay nộp lại toàn bộ giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định; chỉnh  lý hồ sơ địa chính; đồng thời chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý quỹ đất theo quy định.

Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định thông tin, mục đích thu hồi quyết định là để điều chỉnh phần diện tích đất đã cho thuê. Trước đây, diện tích đất của Công ty CP Thị Nại Eco Bay đăng ký bao gồm cả phần diện tích mặt nước, rồi cả vùng đất liền kề mặt nước nên không phù hợp.

“Thu hồi để giao lại cho cụ thể hơn, phần diện tích mất đất thì được làm gì và phần diện tích mặt nước doanh nghiệp được làm gì… Việc điều chỉnh này không ảnh hưởng nhiều đến dự án của công ty” - ông Châu nói.

Dự án biệt thự Thị Nại Eco Bay triển khai nảy sinh những bất cập khiến người dân bức xúc.

Trước đó, đã phản ánh, dự án Khu du lịch sinh thái biệt thự Đầm Thị Nại khi triển khai đã phát sinh nhiều bất cập, khiến người dân địa phương không đồng tình.

Hàng chục hộ dân phường Đống Đa (TP Quy Nhơn), bức xúc kéo lên UBND phường này để phản ánh, việc Công ty CP Thị Nại Eco Bay tự ý hút cát ở diện tích mặt nước ven đầm Thị Nại gây ảnh hưởng đến sinh thái, sinh kế của ngư dân. Người dân cũng lo ngại rằng, việc biệt thự cao tầng, khu đô thị lấn đầm Thị Nại sẽ gây tác động xấu đến sinh thái môi trường, vành đai xanh của TP Quy Nhơn.

Về việc này, Sở TN&MT Bình Định yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động bơm hút cát trong khu vực dự án, tiến hành đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác cho UBND tỉnh. Hoạt động bơm, hút cát tại khu vực dự án chỉ được phép thực hiện khi công ty đã hoàn thành việc đăng ký và được UBND tỉnh Bình Định đồng ý.

Tin cùng chuyên mục