Cư dân Home City lại tuần hành phản đối chủ đầu tư

Ngày 5/3, hàng trăm cư dân chung cư Home City lại tuần hành phản đối chủ đầu tư do nhiều vấn đề bức xúc chưa được giải quyết, trong đó có đường vào dự án.
Cư dân Home City tuần hành phản đối chủ đầu tư.
Cư dân Home City tuần hành phản đối chủ đầu tư.

Theo ghi nhận, hàng trăm cư dân mua nhà dự án Home City (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã tập trung tuần hành với nhiều băng rôn phản đối chủ đầu tư (Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest).

Cư dân tại đây tuần hành từ sảnh trung tâm tầng một tòa nhà đến lối đi tại số 177 Trung Kính. Đoàn người thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông kiến phố Trung Kính xảy ra ùn ứ cục bộ.

Theo một đại diện của cộng đồng cư dân, vấn đề lối ra vào của tòa chung cư vốn không rõ ràng nay lại càng làm khó cư dân trong việc cấp sổ hộ khẩu và sổ đỏ. Hiện căn cứ vào hợp đồng mua bán, chính quyền quận Cầu Giấy cấp sổ hộ khẩu ghi địa chỉ là 177 Trung Kính cho cư dân Home City.

Tuy nhiên, khi người mua nhà mang sổ hộ khẩu này làm hồ sơ để chủ đầu tư làm sổ đỏ không được chấp nhận. Chủ đầu tư yêu cầu cư dân không ghi địa chỉ 177 Trung Kính mới làm sổ đỏ.

Nhiều người mua nhà tại dự án bức xúc vì chủ đầu tư không làm tròn trách nhiệm làm sổ đỏ cho cư dân đã được quy định tại khoản 7 Điều 16 nghị định 71/2010/ND-CP của Chính phủ hướng dẫn Luật Nhà ở.

Mặt khác, với những hộ buộc phải làm sổ đỏ qua chủ đầu tư (vì phải vay vốn ngân hàng và cần làm cam kết 3 bên cư dân - chủ đầu tư - ngân hàng) lại càng khó khăn. Việc đính chính lại sổ hộ khẩu đẩy cư dân vào tình thế khó giữa chủ đầu tư và cơ quan chức năng.

Vấn đề sổ đỏ và sổ hộ khẩu càng làm cho cư dân dự án bức xúc về việc chủ đầu tư Văn Phú mập mờ chuyện đường vào tòa nhà như trước đó báo chí từng phản ánh.

Chị V.T.H. tại tòa nhà V3 cho biết lối đi không rõ ràng khiến cư dân rất bất tiện trong cuộc sống và sinh hoạt.

Đặc biệt, ngày 16/2, một cư dân tại V2-1204 có vấn đề về sức khỏe cần cấp cứu. Khi xe cứu thương 115 đến, người dân không tìm được lối đi đầu đường Nguyễn Chánh mặc dù gia đình đã gọi điện chỉ đường.

Do tình thế gấp, gia đình đọc địa chỉ 177 Trung Kính để xe cứu thương có thể tìm đường dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bảo vệ của dự án nhất quyết không mở đường để xe cứu thương vào. Người nhà của bệnh nhân phải đi theo xe cứu thương vòng về đường Nguyễn Chánh mới có thể tiếp cận được người đưa đi cấp cứu. Rất may, bệnh nhân qua cơn nguy kịch và đến được bệnh viện an toàn.

Theo chị H., sự việc nêu trên gây bức xúc rất lớn trong cộng đồng cư dân. “Chúng tôi đặt câu hỏi, nếu có tình huống cấp bách, thậm chí là cháy nổ thì xe cứu hỏa sẽ đi vào đường nào để tiếp cận dự án?”, chị H. cho biết thêm.

Cư dân Home City bức xúc vì phải đi đường ra Nguyễn Chánh thay vì Trung Kính như cam kết ban đầu của chủ đầu tư.

Liên quan đến chủ đầu tư và ban quản lý Home City, anh N.V.Đ (tòa V1) cho biết thêm nhiều cư dân bức xúc về vấn đề chất lượng vệ sinh còn bẩn, việc quản lý trung tâm thương mại gây ô nhiễm tiếng ồn cho cư dân, bảo vệ uống rượu trong giờ làm việc, bãi trông giữ xe trái phép còn hoạt động chui.

Dự án chung cư Home City được xây dựng trên khu đất rộng 1.732 m2 gồm 04 tòa tháp V1, V2, V3, V4 có chiều cao 25 - 30 tầng (1 tầng hầm) với chức năng: trung tâm thương mại - dịch vụ và văn phòng, kết hợp nhà ở. Dự án có khối đế 4 tầng liên thông các tòa làm trung tâm thương mại đồng thời là không gian sinh hoạt chung. Chủ đầu tư của dự án là  Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest.

Tin cùng chuyên mục