Địa ốc Hoàng Quân 8 lần thất hứa giao nhà, cư dân cầu cứu tân Bí thư Khánh Hòa

Ngày 30/11, đại diện cư dân dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang cho biết, cư dân vừa gửi đơn cầu cứu tới tân Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định sau khi chủ đầu tư thất hứa giao nhà 8 lần.

Sáng cùng ngày, hàng chục cư dân dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang (HQC Nha Trang) đã căng băng rôn đòi nhà vì chủ đầu tư thất hứa, chậm giao nhà hơn 3 năm nay.

Theo đó, vào khoảng 8h sáng 30/11, hàng chục cư dân căng băng rôn đòi nhà trước dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang. Sau đó, cư dân di chuyển đến trước cổng UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục căng băng rôn nhiều giờ liền.

Cư dân dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang đã căng băng rôn đòi nhà sáng 30/11

Một số nội dung trên băng rôn mà cư dân đưa ra như: “Đề nghị Ngân hàng Nhà nước thanh tra gói 30.000 tỷ đồng”, “đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa không đồng ý cho công ty Hoàng Quân tăng giá bán nhà ở xã hội”, “hơn 4000 con người đang khốn khổ, không có nhà ở…”.

Cư dân cho biết, khi họ căng băng rôn đòi nhà thì không có cơ quan chức năng nào mời họ vào làm việc. Đại diện cư dân HQC Nha Trang cho biết, họ vừa gửi đơn cầu cứu tới tân Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định.

Vì sao cư dân đòi thanh tra gói 30.000 tỷ đồng?

Theo tìm hiểu, khách hàng mua nhà tại dự án đa phần là công nhân, viên chức, lao động nghèo và nhiều trường hợp trong số đó đã vay gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng được triển khai nhiều năm trước để mua nhà.

Trong đơn mới nhất gửi các cơ quan chức năng, cư dân lập luận: Tính đến tháng 12/2016, hầu hết các ngân hàng thương mại như BIDV Nha Trang, BIDV Khánh Hòa, VCB Nha Trang, VCB Khánh Hòa... đã giải ngân 100% mà không có bất cứ động thái nào kiểm tra, giám sát tiến độ hoàn thành công trình. Đồng thời, không kiểm soát đường đi của dòng tiền sau khi giải ngân cho Công ty Hoàng Quân có sử dụng đúng mục đích, đúng hạng mục hay không.

"Điều này trái với quy định của nhà nước về việc cấp vốn tín dụng, chính việc làm thiếu trách nhiệm này của các ngân hàng đã dẫn đến việc ngay sau khi nhận hết tiền từ người mua, mọi hoạt động xây dựng, hoàn thiện dự án của Công ty Hoàng Quân hầu như dừng lại", đơn của cư dân nêu rõ.

Đại diện Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa biên nhận đơn của cư dân Hoàng Quân Nha Trang gửi đến tân Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Định

Bên trong dự án công nhân thưa thớt và công trường cũng còn khá ngổn ngang

Cư dân "nóng ruột" chờ một cuộc họp với chủ đầu tư

Đáng chú ý, trước đó tại công văn 553 đề ngày 27/9/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ tổ chức cuộc họp với các sở, ngành liên quan và mời ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Quân dự họp để giải quyết các vướng mắc liên quan đến việc thực hiện dự án. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, dự kiến cuộc họp quan trọng này sẽ diễn ra trong tháng 10/2019.

Thế nhưng, một lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, hiện nay UBND tỉnh Khánh Hòa chưa xếp lịch được nên cuộc họp đó vẫn chưa diễn ra. Hiện nay, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đang giám sát, đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công.

Cư dân đề nghị chủ đầu tư tăng cường nhân công vì dự án đã hoàn thiện phần thô

“Cư dân chúng tôi muốn UBND tỉnh Khánh Hòa giải quyết công văn 553 ngày 27/9/2019. Trong công văn nói trong tháng 10 giải quyết sớm cho cư dân nhưng đến nay đã 30/11 vẫn không giải quyết”, ông Đặng Tuấn Dũng, một cư dân nói.

Dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang được khởi công từ tháng 4/2015 do Công ty Cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

Theo cư dân, sau khi không giao toàn bộ các khối nhà như lời hứa hẹn vào ngày 30/9, họ đã liên hệ nhiều lần với chủ đầu tư để đối thoại nhưng bất thành.

Tin cùng chuyên mục