Giới đầu tư BĐS Hạ Long đón tin vui với shophouse tại Bãi Cháy

(BĐT) - Trước thềm dịp lễ 30/4 -1/5 và mùa cao điểm du lịch, nhà đầu tư bất động sản (BĐS) Hạ Long đón tin vui khi loạt sản phẩm ở Bãi Cháy chuẩn bị bàn giao hay sẵn sàng vận hành thử. Trong khi đó, với các dự án bàn giao cuối 2018, chủ sở hữu đã bắt đầu kinh doanh ngay trong hè này.
Dãy phố bắt mắt trên đường Hạ Long sẽ sôi động từ hè này
Dãy phố bắt mắt trên đường Hạ Long sẽ sôi động từ hè này

Đón khách “xông đất” mùa lễ, nhà đầu tư tự tin “hốt bạc”

Cấp tập hoàn thiện nội thất, dựng xong biển hiệu mới, khách sạn mini nằm trong dãy shophouse trên đường Hạ Long của anh Lê Việt (nhà đầu tư đến từ Hà Nội) sẽ chính thức vận hành từ dịp lễ 30/4 này. Anh Việt cho hay, khách sạn đã nhận book phòng và tự tin “chạy full” công suất trong những ngày tới khi Carnaval Hạ Long 2019 diễn ra.

“Với lượng khách tăng mạnh các năm qua, những ngày lễ Hạ Long thường xuyên cháy phòng, vì vậy nhà đầu tư gấp rút hoàn thiện để khai trương đúng dịp này” đại diện một sàn địa ốc chuyên các sản phẩm BĐS du lịch Hạ Long cho hay.

Ngoài lưu trú, kinh doanh nhà hàng, café cũng được nhiều chủ sở hữu các shophouse bắt mắt trên mặt đường Hạ Long thuộc Dự án Sun Premier Village Ha Long Bay chọn lựa. Theo giới phân tích, so với dịp lễ năm trước, Hạ Long đã lột xác ngoạn mục về hạ tầng giao thông với sân bay, cảng tàu khách quốc tế và các cao tốc hoàn thiện mới nên lượng khách dự báo sẽ tăng gấp nhiều lần.

Chủ khách sạn, nhà hàng... tự tin thu lợi lớn nhờ tốc độ tăng trưởng du khách của Hạ Long

Song song với shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng của Sun Premier Village Ha Long Bay cũng dự kiến vận hành thử trong Quý II, chính thức vận hành vào Quý IV/2019.

Một dự án khác ở trung tâm Bãi Cháy là Sun Plaza Grand World - tổ hợp nhà phố thương mại cao cấp phong cách kiến trúc 5 châu của Sun Group, 2 trên 5 phân khu của dự án này là Morocco (châu Phi) và Australia (châu Đại Dương) dự kiến cũng được bàn giao hè này.

Đại diện chủ đầu tư cho hay, giới đầu tư đang rất nóng lòng chờ đợi các sản phẩm du lịch này vận hành khi du lịch Hạ Long liên tục bứt phá thời gian qua. Ngoài khách Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, đường bay TP. HCM - Vân Đồn mang khách đều đặn cho Hạ Long, đồng thời dòng khách cao cấp trên du thuyền hạng sang cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng được người làm du lịch bản địa kỳ vọng lớn.

"Khách đến Hạ Long trước kia chỉ chọn ngủ 1 đêm trên Vịnh rồi về. Tới đây khi các tổ hợp vui chơi giải trí cùng cơ sở hạ tầng, lưu trú hiện đại tại Hạ Long hoàn thiện giúp kéo dài thời gian trải nghiệm, tôi tin du khách có thể ở lại đây tới 5-7 ngày", ông Bobby Nguyễn, (Tổng giám đốc Crystal Holidays, đơn vị lữ hành chuyên thị trường khách Nga) chia sẻ sau chuyến khảo sát mở thị trường mới hồi đầu tháng 3 năm nay.

Đón dòng khách lớn, nhưng theo giới chuyên gia, muốn giữ khách lưu trú lâu, bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí, thì dịch vụ mua sắm sầm uất (điểm mạnh của Thái Lan, Singapore…) cần được đẩy mạnh ở Hạ Long. Đó là lý do shophouse với lợi thế riêng của dòng sản phẩm này sẽ đáp ứng nhu cầu trên, thu lợi lớn.

Đặc biệt, ngoài việc tiếp cận mặt đường Hạ Long sầm uất, việc bãi tắm mới, tuyến đường bao biển Bãi Cháy chạy dọc quần thể du lịch nơi đây sắp đưa vào phục vụ người dân, du khách sẽ giúp mô hình nhà phố tiếp cận thêm dòng khách mới.

Élyseé hứa hẹn trở thành dãy phố đi bộ đẹp nhất Hạ Long với các cửa hàng thời trang  lộng lẫy, chuỗi dịch vụ sôi động

Nhà đầu tư “săn” sản phẩm độc, lạ, cao cấp

Trong lúc các chủ shophouse chuẩn bị phương án kinh doanh cho các căn nhà phố đã nhận, thì nhiều nhà đầu tư khác đang chờ đợi sản phẩm mới ở phân khúc cao cấp hơn. Nổi bật là khu shophouse kiến trúc châu Âu (Shophouse Europe) sang trọng của Sun Plaza Grand World.

Được biết, tổ hợp nhà phố thương mại cao cấp này sẽ tái hiện diện mạo và sắc màu văn hóa 5 châu lục trên thế giới. Riêng khu châu Âu, thời thượng nhất là tiểu khu Élyseé lấy cảm hứng từ đại lộ Champs Elysees – Paris hoa lệ.

Không chỉ gây choáng ngợp bởi kiến trúc bề thế, quyến rũ ngay mặt đường Hạ Long, tiểu khu Élyseé vừa tung ra thị trường 2 block nhà, hứa hẹn trở thành dãy phố đi bộ đẹp nhất thành phố biển, hai bên là vô số cửa hàng thời trang lộng lẫy, chuỗi dịch vụ du lịch đẳng cấp sẽ được hình thành trong tương lai.

Quảng Ninh  đặt  mục tiêu đưa Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hướng đến  đón 15 đến 16 triệu lượt du khách

Élyseé đưa ra suất đầu tư chỉ từ 3,4 tỷ đồng. Theo đó, với số vốn ban đầu này, nhà đầu tư có thể sở hữu một shophouse kiến trúc sang trọng hiếm có, với gói hỗ trợ 450 triệu đồng hoàn thiện nội thất.

Bên cạnh triển vọng kinh doanh, tín hiệu vĩ mô và hạ tầng tươi sáng cũng mở ra cơ hội đầu tư, chuyển nhượng kiếm lời thuận lợicho giới đầu tư. Quy hoạch Vân Đồn, quy hoạch mở rộng Hạ Long và tiềm năng trưởng du lịch thành phố, giúp BĐS Hạ Long có tốc độ tăng giá chóng mặt.

Sau thành công gần đây, Quảng Ninh  đặt  mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hướng đến đón 15 đến 16 triệu lượt du khách, trong đó có 7 triệu khách quốc tế vào 2020. Đến năm 2030, tổng khách du lịch đạt 30 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 15 triệu lượt.

Tin cùng chuyên mục