Hà Nội: Cư dân bất an vì nhóm người lạ đe dọa, đòi “tiếp quản” chung cư

Nhóm người lạ bỗng dưng xuất hiện đuổi bảo vệ chung cư N3B (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để đòi quyền quản lý tòa nhà khiến cư dân nơi đây cảm thấy bất an.
Ban quản trị tòa nhà N3B ký hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành mới nhưng chưa được thông qua hội nghị nhà chung cư theo luật định khiến cư dân nơi đây bức xúc
Ban quản trị tòa nhà N3B ký hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành mới nhưng chưa được thông qua hội nghị nhà chung cư theo luật định khiến cư dân nơi đây bức xúc

Khoảng 1 tuần nay, nhiều cư dân sống tại tòa chung cư N3B, thuộc địa bàn phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) cảm thấy bất an vì xung quanh nơi họ đang sinh sống xuất hiện nhóm người lạ mặt, mặc đồng phục bảo vệ nhưng không thuộc đơn vị vận hành tòa nhà.

Theo anh T.C.T (trú tại tầng 11, tòa N3B), trước đó, ngày 31/5, nhóm người lạ mặt này đã kéo đến tòa nhà, xông vào phòng bảo vệ, đuổi nhân viên ra ngoài rồi khóa trái cửa.

“Họ yêu cầu các nhân viên bảo vệ dọn hết đồ đạc bên trong để tiếp quản nơi đây. Cảm thấy bất an, chúng tôi đã điện báo cho lực lượng công an phường để bảo đảm an ninh trật tự. Công an phường Nhân Chính đã có mặt, lập biên bản vụ việc ngay hôm đó (31/5)” - anh T. nói.

Được biết, nhiều ngày qua, cư dân N3B đã có đơn kiến nghị tập thể gửi tới nhiều cơ quan chức năng để phản ánh việc nhiều người lạ mặt xuất hiện đe dọa an ninh trật tự, đồng thời đề nghị Ban quản trị khu chung cư tổ chức họp để giải quyết hoàng loạt vấn đề vướng mắc trong việc quản lý, điều hành tòa nhà.

Qua tìm hiểu, tòa chung cư N3B hiện có 160 căn hộ được khoảng 800 nhân khẩu đang sinh sống. Thời gian gần đây, Ban quản trị tòa nhà ký hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành mới nhưng chưa được thông qua hội nghị nhà chung cư theo luật định.

Việc bàn giao, tiến hành không được Ban quản trị tòa N3B thực hiện đúng quy trình, không đủ đại diện các bên liên quan tham gia và thông báo cho người dân biết được cho là nguyên nhân dẫn đến sự phản đối của các cư dân.

“Chúng tôi đã nhiều lần gặp gỡ, đóng góp trực tiếp nhưng Ban quản trị không tiếp thu ý kiến khiến cư dân cảm thấy bức xúc. Chúng tôi mong muốn lãnh đạo chính quyền tổ chức hội nghị nhà chung cư giúp nhân dân để bầu, kiện toàn lại Ban quản trị tòa nhà” - một cư dân sống tại tầng 5 chung cư N3B nói.

Cũng theo các cư dân nơi đây, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (tổ trưởng tổ dân phố số 45, phường Nhân Chính, kiêm Phó trưởng Ban quản trị tòa N3B) đã không tổ chức họp tổ dân phố từ nhiều năm nay.

Bên cạnh đó, Ban quản trị tòa nhà công khai, minh bạch các hoạt động về thu chi quỹ, các khoản đóng góp, tự ý thay đổi đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư mà không thông qua hội nghị… theo quy định, khiến quyền lợi của cư dân nơi đây bị ảnh hưởng, có dấu hiệu vi phạm Điều 102, Điều 104 Luật Nhà ở 2014 và Thông tư số 02/2016/TT-BXD.

Tuy nhiên, thay vì trả lời các kiến nghị, tổ chức Hội nghị nhà chung cư thì thời gian gần đây, liên tục xuất hiện người lạ mặt đe dọa, yêu cầu các cư dân giao quyền quản lý tòa nhà.

Trong khi đó, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết tòa chung cư N3B đang xảy ra “ồn ào” nên từ chối trả lời mọi vấn đề liên quan.

Trước phản ánh của cư dân tòa nhà N3B về việc có nhóm người lạ mặt xuất hiện quanh tòa chung cư N3B khiến mọi người cảm thấy bất an, một lãnh đạo Đội An ninh Công an quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị đã nắm bắt được tình hình an ninh trật tự tại khu vực này nhưng không thể “đuổi” nhóm người này đi nơi khác.

“Người dân cảm giác sợ nhưng nếu họ không gây hậu quả thì đơn vị cũng không làm gì được. Tuy nhiên, chúng tôi có cử cán bộ, chiến sĩ ở đó để theo dõi, bảo đảm an ninh trật tự” - vị này cho hay.

Tin cùng chuyên mục