Hà Nội vẫn cấp sổ hồng cho người mua nhà tại dự án vi phạm

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khẳng định đơn vị này vẫn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất cho người mua nhà (gồm cả trường hợp tại dự án có vi phạm) theo đúng quy định của pháp luật.
Sở TN-MT Hà Nội vẫn sẽ cấp sổ hồng cho các dự án vi phạm theo đúng quy định của pháp luật
Sở TN-MT Hà Nội vẫn sẽ cấp sổ hồng cho các dự án vi phạm theo đúng quy định của pháp luật

Chiều ngày 23/7, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thông tin việc thu hồi sổ hồng đã cấp cho các hộ dân tại các dự án phát triển nhà trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, trong quá trình kiểm tra, rà soát một số dự án đã được thẩm định và cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà, Sở này đã phát hiện sai sót, nhầm lẫn trong việc cấp sổ hồng tại một số tầng xây dựng không đúng với quy hoạch (chuyển đổi công năng và xây dựng vượt tầng).

Vì những sai sót, nhầm lẫn trên, từ đầu năm 2019, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động ban hành quyết định thu hồi lại sổ hồng đã cấp đối với các căn hộ ở tầng sai phạm.

Sau khi dư luận phản ánh, ngày 16/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường dừng ngay việc thu hồi sổ hồng của các hộ dân và chủ động liên hệ với Bộ Tài nguyên và Môi trường để xin hướng dẫn.

Trên cơ sở ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã quyết định dừng việc thu hồi sổ hồng của các hộ dân, đồng thời thành lập tổ liên ngành kiểm tra, rà soát dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP Hà Nội chưa được cấp sổ.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP sẽ tiếp tục chỉ đạo xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, xử lý vi phạm liên quan theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng sẽ xem xét, giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất cho người đã mua nhà ở (bao gồm cả các trường hợp tại các dự án có vi phạm) theo đúng quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người mua nhà.

Tin cùng chuyên mục