Khách hàng lại tập trung đòi nhà tại dự án liên quan đến Vũ “nhôm”

Hàng chục khách hàng đã tập trung tại Văn phòng bán hàng The Sunrise Bay (dự án The Sunrise Bay, quận Hải Châu, Đà Nẵng), căng băng- rôn yêu cầu chủ đầu tư trả lời rõ khi nào giao nhà.
Khách hàng căng băng-rôn đòi nhà tại dự án The Sunrise Bay
Khách hàng căng băng-rôn đòi nhà tại dự án The Sunrise Bay

Hôm qua (2/10), hàng chục khách hàng đã tập trung tại Văn phòng bán hàng The Sunrise Bay (dự án The Sunrise Bay, quận Hải Châu, Đà Nẵng) yêu cầu chủ đầu tư trả lời rõ khi nào giao nhà.

Đây là dự án mà Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện vào cuối năm 2017 vì được cho là liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Tuy nhiên, trong sáng hôm qua, lãnh đạo chủ đầu tư dự án không có mặt gặp khách hàng, chỉ có một người được cho là giám đốc bán hàng của The Sunrise Bay có mặt.

Trước đó, các khách hàng đã làm đơn cầu cứu đến Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng. Theo các khách hàng, năm 2016, chủ đầu tư dự án The Sunrise Bay đã thông qua nhà phân phối là Công ty CP bất động sản Nova Đà Nẵng bán hơn 1000 nhà phố, biệt thự theo hợp đồng đặt cọc. Giá mỗi căn từ 4 đến 9 tỉ đồng tùy theo vị trí và diện tích.

Theo hợp đồng đặt cọc, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà trong quý 1 và 2 năm 2018. Trên thực tế, hiện tại dự án đang bị bỏ hoang, các hạng mục xây dựng vẫn đang dang dở.

Liên quan đến vấn đề này, giữa khách hàng và nhà phân phối, chủ đầu tư dự án đã có nhiều lần gặp gỡ đối thoại nhưng giữa hai bên vẫn chưa có tiếng nói chung.

Dự án The Sunrise Bay hiện vẫn đang dang dở

Lần đối thoại gần đây là ngày 22/8. Tại buổi đối thoại, ông Trần Đức Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH The Sunrise Bay cho biết từ khi bắt đầu thanh tra vào cuối 2017, đến nay Thanh tra Chính phủ vẫn chưa công bố kết luận về số phận của dự án.

Bên cạnh đó, giữa 2019, UBND TP Đà Nẵng cũng có quyết định dừng điều chỉnh quy hoạch sân golf bên trong dự án. Chính vì các lý do đó mà hiện tại, dự án The Sunrise Bay phải tạm dừng thi công.

Theo ông Quỳnh, phía chủ đầu tư cũng mong muốn sớm nhận được kết luận thanh tra để biết rõ nội dung nào của dự án được triển khai nhằm thi công sớm. Việc triển khai dự án hoàn toàn phụ thuộc vào kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Không đồng tình cách lý giải như trên, nhiều khách hàng bức xúc và cho rằng chủ đầu tư phải có trách nhiệm với dự án, không thể phụ thuộc vào kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục