SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang: Sinh lợi trọn đời dự án

(BĐT) - Khi loại bỏ yếu tố “lướt sóng”, phát triển bền vững dự án từ việc cam kết thuê lại trọn đời, tiền thuê năm sau cao hơn năm trước... đã tạo nên những thành công bước đầu cho chủ đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại Ninh Thuận.
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang thiết lập chuỗi tiện ích như một hệ sinh thái lớn nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang thiết lập chuỗi tiện ích như một hệ sinh thái lớn nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách

Ông Dương Đức Hiển - Giám đốc Bộ phận Kinh doanh nhà ở miền Bắc và miền Trung của Savills Việt Nam cho biết, những năm qua bất động sản nghỉ dưỡng đã phát triển mạnh, đặc biệt là ở khu vực miền Trung. Trong đó, ngoài Đà Nẵng và Nha Trang, nhiều doanh nghiệp đang hướng đến đầu tư tại các tỉnh như Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Sự phát triển của thị trường Ninh Thuận đang được xem là ví dụ điển hình. Từ một địa phương giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác hiệu quả, tính đến nay, tỉnh này đã có 61 dự án đầu tư về du lịch nghỉ dưỡng, tổng vốn đăng ký đầu tư gần 20.000 tỷ đồng…

Trong số đó, phải kể đến Dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang (Ninh Thuận) của Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác. Dự án đã mở đường cho phân khúc mới của bất động sản du lịch khi xác lập vị thế là dự án tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển đầu tiên tại Việt Nam phát triển mô hình ApartHotel. Điểm nổi bật của mô hình này là thiết lập chuỗi tiện ích tại dự án như một hệ sinh thái lớn thỏa mãn nhu cầu mua sắm, giải trí, thể thao, dịch vụ... của du khách.

Ông Ngô Hữu Trường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay khẳng định, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là kết quả của chiến lược biến nơi lưu trú thành một điểm đến du lịch tạo động lực tăng trưởng cho cả vùng. Nói cách khác, Crystal Bay và các đối tác đã thêm vào Ninh Thuận một “điểm đến” mới bên cạnh 53 địa danh sẵn có, tăng sức hút cho vùng đất sa thảo độc đáo nhất Đông Nam Á. Do đó, những dự án đón đầu xu hướng du lịch quốc tế như SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư mong muốn lợi nhuận tốt và bền vững.

Đáng lưu ý, Crystal Bay đang được xem là trường hợp “cá biệt” khi cung cấp dự án có thời hạn sở hữu lên tới 60 năm - đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư sẽ có thêm 10 năm lợi nhuận so với các dự án bất động sản du lịch thông thường.

Ngoài ra, chủ đầu tư SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang cam kết thuê lại trọn vòng đời dự án. Thay cho việc phải tự kinh doanh, chủ sở hữu căn hộ sẽ yên tâm hưởng mức lợi nhuận tăng đều suốt 60 năm và tất cả chi phí sửa chữa căn hộ nếu có đều do chủ đầu tư thanh toán. Từ năm thứ 3 theo hợp đồng thuê, tiền thuê sẽ tăng 2%/năm và được quy đổi theo tỷ giá USD.

Ông Ngô Hữu Trường nhấn mạnh: “Chính sách kinh doanh của Dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang dựa trên quyền lợi bền vững cho nhà đầu tư. Nền tảng của những cam kết đột phá này là khả năng khai thác du lịch, vận hành và quản lý dự án của Tập đoàn Crystal Bay”. 

Theo đó, Crystal Bay đang sở hữu một hệ sinh thái du lịch bao gồm các hoạt động từ lưu trú, vận chuyển, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm đến vận hành và quản lý. “Vòng tròn” này mang đến thành quả là nguồn khách quốc tế chủ động, luôn tăng qua mỗi năm của Crystal Bay.

Dưới bàn tay của công ty thành viên Crystal Bay Hospitality, dự án nghỉ dưỡng 5 sao Riviera Beach Resort & Spa Cam Ranh đạt công suất buồng phòng luôn từ 90% trở lên, Sailing Bay Mũi Né từ 80%. Đây cũng là những yếu tố cho thấy, bài toán khai thác của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đã có sẵn lời giải.

Tin cùng chuyên mục