Vụ kéo lên UBND quận "đòi" nhà: Đề nghị thanh lý toàn bộ hợp đồng với khách hàng

Liên quan đến vụ nhiều khách hàng kéo lên UBND quận để đòi nhà, UBND Q.8 (TPHCM) vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo thanh lý toàn bộ hợp đồng, trả lại tiền mua căn hộ dự án Asa Light cho khách hàng.

UBND Q.8, TPHCM vừa có văn bản số 887/UBND-ĐT yêu cầu Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo thanh lý toàn bộ hợp đồng, trả lại tiền mua căn hộ dự án Asa Light (đường Phạm Thế Hiển, P.4, Q.8, TP.HCM) cho khách hàng.

Dự án ngưng triển khai, nhiều khách hàng kéo lên UBND quận... "đòi" nhà

Dự án Asa Light do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Q.8 làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo (Công ty Thái Bảo) phát triển.

Theo UBND Q.8, tính đến thời điểm hiện nay, Công ty Thái Bảo đã ký hợp đồng mua bán căn hộ dự án với 530 khách hàng. Việc mua bán này là sai nhưng mới có 150 khách hàng được thanh lý hợp đồng. Trong đó, chỉ có 119 khách hàng đã thanh lý và nhận tiền. Số hộ đã thanh lý hợp đồng chưa đến thời hạn thanh toán là 31 khách hàng. Còn lại, 380 khách hàng đã ký hợp đồng còn hiệu lực và Công ty Thái Bảo vẫn chưa thanh lý.

Trước đó, ngày 17/1/2019, UBND TPHCM đã ban hành quyết định số 286/QĐ – XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản đối với Công ty Thái Bảo. Theo đó, công ty Thái Bảo đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định.

Để có cơ sở cho UBND Q.8 báo cáo với UBND TPHCM xem xét giải quyết các khó khăn vướng mắc có liên quan đến dự án chung cư Asa Light, UBND Q.8 yêu cầu Công ty Thái Bảo khẩn trương thanh lý hợp đồng và hoàn trả toàn bộ tiền cho 380 khách hàng đã ký hợp đồng và 31 khách hàng đã thanh lý nhưng chưa nhận được tiền. 

Ông Trần Quang Thảo, Chủ tịch UBND Q.8 đề nghị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Q.8 theo dõi, giám sát và báo cáo cho UBND Q.8 quá trình thực hiện việc thanh lý hợp đồng cho các khách hàng của Công ty Thái Bảo.

Trong một diễn biến khác liên quan đến dự án này, Sở Xây dựng TPHCM lại có tờ trình UBND TP chấp thuận chủ trương đầu tư và công nhận chủ đầu tư dự án cho Công ty Thái Bảo để sớm triển khai dự án trở lại.

Theo Sở Xây dựng TPHCM, nguồn gốc đất của dự án không phải đất công mà đất do doanh nghiệp tự thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng từ các nguồn huy động ngoài ngân sách và do các đơn vị hợp tác chi trả.

Ngày 23/3, rất đông khách hàng trót mua nhà tại dự án án An Sinh kéo đến trụ sở UBND quận và chủ đầu tư để... "hỏi cho ra lẽ".

Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Thái Bảo cũng cho biết, đến nay, công ty đã đầu tư vào dự án này khoảng 400 tỷ đồng. Từ khi dự án bị dừng đến nay, công ty thiệt hại rất lớn. Do đó, ông Tài mong khách hàng tiếp tục tin tưởng, phối hợp cùng công ty để hoàn thành dự án.

"Nếu khách hàng lấy lại tiền, công ty sẵn sàng thanh lý theo đúng cam kết. Tuy nhiên số tiền này công ty thanh toán làm 3 đợt, không thể trả một lúc vì công ty cũng đang rất khó khăn”, ông Tài cho biết.

Nhiều khách hàng khác bày tỏ rằng, ước mong lớn nhất của họ bây giờ là chủ đầu tư sớm thi công trở lại để họ nhận được nhà, an cư lạc nghiệp.

Tin cùng chuyên mục