Bình Định chuẩn bị đấu giá đất vàng số 1 Ngô Mây, giá khởi điểm hơn 120 tỷ đồng

(BĐT) - Dự kiến ngày 20/7/2019, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bình Định sẽ tổ chức đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất để thực hiện dự án tại Khu đất số 1 đường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn, với giá khởi điểm hơn 120 tỷ đồng. Khu đất số 1 đường Ngô Mây dù có địa thế “đất vàng” nhưng việc lựa chọn được nhà đầu tư quả thật rất “long đong lận đận” khi 2 lần giao cho nhà đầu tư, 1 lần lựa chọn nhà đầu tư đều không thành.
Việc lựa chọn nhà đầu tư của Khu đất số 1 Ngô Mây thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định rất long đong lận đận
Việc lựa chọn nhà đầu tư của Khu đất số 1 Ngô Mây thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định rất long đong lận đận

Khu đất số 1 đường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định được đánh giá có vị trí đẹp nhất thành phố biển Quy Nhơn. Diện tích khu đất được đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất là 5.246m2, đã được giải phóng mặt bằng.

Giá khởi điểm bán đấu giá của khu đất là 120,462 tỷ đồng. Chức năng sử dụng đất là xây dựng công trình trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn cao cấp (khách sạn 5 sao).

Do chức năng sử dụng đất là thực hiện dự án cao cấp, do đó cá nhân, tổ chức tham gia đấu giá phải có tổng vốn đầu tư tối thiểu để thực hiện dự án (không bao gồm tiền sử dụng đất khi trúng đấu giá quyền sử dụng đất) là 1.000 tỷ đồng.

Cá nhân, tổ chức tham gia đấu giá phải có năng lực tài chính để đảm bảo sử dụng đất theo tiến độ của Dư án: có vốn thuộc sở hữu của nhà đầu tư để thực hiện Dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư Dự án (bao gồm: tổng vốn đầu tư Dự án do nhà đầu tư đăng ký nhưng không thấp hơn tổng vốn đầu tư tối thiểu cộng với tiền sử dụng đất theo giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất). Nhà đầu tư phải chứng minh vốn thuộc sở hữu của mình (kèm theo hồ sơ) để thực hiện Dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư Dự án.

Tiền đặt trước để tham gia đấu giá là 24,092 tỷ đồng. Phiên đấu giá sẽ được diễn ra theo hình thức kết hợp giữa đấu giá bằng bỏ phiếu gián tiếp với đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá theo phương thức trả giá lên.

Khu đất nằm ngay ngã 5 giao giữa các đường Ngô Mây, Nguyễn Tất Thành, An Dương Vương, Xuân Diệu và Diên Hồng. Không những thế, khu đất còn nhìn thẳng ra công viên và quảng trường trung tâm, ngay sát bờ biển thành phố Quy Nhơn. Tuy nhiên, Khu đất này đã 2 lần “đứt duyên” với nhà đầu tư là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thành Châu vào năm 2014 với Dự án Thành Châu Tower; và Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen với Dự án Hoa Sen Tower trị giá 250 triệu USD.

Cuối năm 2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định đã công bố kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư Dự án Xây dựng công trình trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn cao cấp (khách sạn 5 sao) theo hình thức đấu thầu rộng rãi, phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ. Dự án có tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 46 tháng. Tuy nhiên, việc lựa chọn nhà đầu tư cho dự án này cũng không mang lại kết quả.

Tin cùng chuyên mục