Cận cảnh chung cư tại TP HCM được bán phát mại giá từ 15 triệu đồng/m2

BIDV vừa qua công bố bán phát mại tài sản là 27 căn hộ trong dự án The Era Town tại 15B đường Nguyễn Lương Bằng, phường Phú Mỹ, quận 7, TP HCM. Giá khởi điểm cho từng căn hộ dao động 2,18 - 5,54 tỷ đồng cho các căn hộ từ 135 m2 đến 368 m2. Giá khởi điểm các căn hộ từ 15 triệu đồng/m2.
Cận cảnh chung cư tại TP HCM được bán phát mại giá từ 15 triệu đồng/m2
The Era Town có 9 block gồm khu A (5 block) và khu B (4 block)  với hơn 3.000 căn hộ bàn giao từ 2013. Trong 27 căn hộ được đấu giá, 12 căn ở block A2; 2 căn ở block A3; 4 căn ở block A4; 3 căn ở block A5 và số còn lại thuộc block B2.  

The Era Town là dự án do CTCP Đức Khải làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 4.800 tỷ đồng. Dự án nằm cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng khoảng 5 km và trung tâm quận 1 hơn 12 km. 

BIDV Gia Định cho biết sẽ hỗ trợ cho vay tối đa 60% giá khởi điểm của căn hộ theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước. Thời gian nhận hồ sơ chậm nhất ngày 30/10. Đơn vị mua tài sản phải mở tài khoản thanh toán tại BIDV chi nhánh Gia Định và ký quỹ tối thiểu 10% giá khởi điểm tài sản đề nghị mua để bảo đảm cho việc giao dịch. 
Dự án có khuôn viên cây xanh rộng lớn dọc bờ sông trải dài trên 1 km với cảnh quan sông nước. Cơ sở hạ tầng, khuôn viên dự án và tất cả các tiện ích nội khu có sẵn như siêu thị, nhà trẻ, trường học, hồ bơi, phòng tập gym, spa, nhà hàng, cà phê… 

Lối vào bãi gửi xe các tòa nhà cũng khá rộng rãi, được phân làn cụ thể cho xe máy và ô tô. Giá khởi điểm đấu giá căn hộ 15 triệu đồng/m2 được cho là khá hấp dẫn, thấp hơn mức trung bình của thị trường khoảng 20 triệu đồng/m2. 

Tuy nhiên, theo luật sư Đặng Văn Cường thuộc Đoàn luật sư Hà Nội, khi muốn mua tài sản phát mại, đấu giá từ các ngân hàng thương mại, các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp cần lưu ý đến các vấn đề về tình trạng pháp lý của tài sản phát mại; trình tự thủ tục bán đấu giá, phát mại phải đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục