Ngân hàng bán đấu giá 27 căn chung cư

27 căn hộ tại chung cư The Era Town, quận 7 đang được BIDV chi nhánh Gia Định bán phát mãi với giá khởi điểm từ 2,3 tỷ đồng mỗi căn.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Đây là những căn hộ được chủ đầu tư là Công ty CP Đức Khải dùng làm tài sản đảm bảo tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Gia Định.

Trong 27 căn hộ này, có 12 căn ở block A2; 2 căn thuộc block A3; 4 căn ở block A4; 3 căn ở block A5 và số còn lại thuộc block B2. Diện tích các căn hộ dao động từ 135 m2 đến 368 m2, giá bán khởi điểm 2,1 - 5,5 tỷ đồng mỗi căn (tương đương mức giá từ 15 triệu đồng một m2).

Khi phát mãi, BIDV lựa chọn người mua theo nguyên tắc người trả giá chào mua cao nhất. Trường hợp có nhiều hồ sơ có giá chào mua ngang nhau, sẽ chọn người mua nộp hồ sơ sớm nhất.

BIDV chi nhánh Gia Định cam kết hỗ trợ cho vay tối đa 60% giá khởi điểm của căn hộ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Đơn vị mua tài sản phải mở tài khoản thanh toán tại BIDV chi nhánh Gia Định và ký quỹ tối thiểu 10% giá khởi điểm tài sản đề nghị mua để bảo đảm cho việc giao dịch.

The Era Town có tổng vốn đầu tư gần 4.800 tỷ đồng, cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng khoảng 5 km và cách trung tâm quận 1 hơn 12 km. The Era Town có hơn 3.000 căn hộ bắt đầu bàn giao từ năm 2013.

Chủ tịch Công ty Đức Khải - Phạm Ngọc Lâm xác nhận, những căn hộ đang được BIDV thông báo đấu giá là tài sản đảm bảo doanh nghiệp thế chấp cho ngân hàng từ giai đoạn phát triển, xây dựng dự án. Hiện quỹ nhà này là hàng tồn kho, doanh nghiệp chưa bán được nên để trống từ 2014 đến 2015 đến nay. Hàng năm chủ đầu tư đều phải bảo trì và sửa chữa. Việc đấu giá này nhằm mục đích thu hồi dòng tiền cũng là một giải pháp tốt cho cả ngân hàng và doanh nghiệp.

Hiện nay tại khu vực quận 7, giá bán căn hộ dọc theo tuyến đường 15B ( tức đường Nguyễn Lương Bằng nối dài) và Phạm Hữu Lầu, nơi có bán kính cách dự án The Era Town dưới một km, có giá chào bán trên thị trường dao động 32-40 triệu đồng mỗi m2.

The Era Town có 9 block nhà cao từ 27 đến 30 tầng với một block thương mại, những khối nhà nối liền với nhau bởi dải bờ kè hơn 1,3 km và hướng ra sông Phú Xuân. Trong dự án này không chỉ có nhà ở thương mại mà còn có nhà tái định cư và nhà ở xã hội doanh nghiệp xây xong bàn giao về cho thành phố.

Vào tháng 12 năm ngoái, VAMC cũng từng dự kiến thu giữ toàn bộ tài sản là Chung cư Trung Đông Plaza của Công ty Trung Đông nếu doanh nghiệp này không bàn giao tài sản bảo đảm.

Trước đó, một chung cư khác ở TP HCM là chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức) là tài sản của Công ty Địa ốc Gia Phú cũng từng bị BIDV tiến hành các thủ tục bán đấu giá toàn bộ khoản nợ của công ty này.

Tin cùng chuyên mục