Toà nhà Hội sở Sacombank bị rao bán

Thị trường những ngày gần Tết xôn xao mẩu tin rao bán tòa nhà đang là hội sở Sacombank, với giá 1.300 tỷ đồng.
Toà nhà Hội sở Sacombank. Ảnh: PV.
Toà nhà Hội sở Sacombank. Ảnh: PV.

Theo thông tin được rao bán trên các trang bất động sản, khu đất có tổng diện tích 1.740,8m2, trong đó đất cơ sở sản xuất kinh doanh là 1.700 m2, thời hạn sử dụng đến 1/1/2046. Diện tích còn lại là đất ở lâu dài 40,8m2.

Tòa nhà có diện tích xây dựng 915,8m2, diện tích sàn 18.523,3m2 gồm 15 tầng cộng với 2 tầng hầm, một tầng lửng và sân thượng, đang cho Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Sacombank thuê làm hội sở với giá 5 tỷ đồng một tháng.

Giá được rao bán là 1.300 tỷ đồng. Bên bán không yêu cầu chứng minh tài chính, chỉ cần gửi hồ sơ về năng lực công ty đến trực tiếp cho người bán.

Tòa nhà 266-268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa hiện thuộc quyền quản lý của Công ty Cổ phần XNK Tân Định - đơn vị cũng đang đặt trụ sở tại tòa nhà này.

Trước đây, Công ty XNK Tân Định do ông Phạm Hữu Phú - người từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank thành lập, sau đó chuyển nhượng cho ông Đặng Văn Thành - nguyên Chủ tịch HĐQT Sacombank từ năm 1999 bao gồm cả quyền quản lý tòa nhà này.

Trao đổi với VnExpress, một lãnh đạo Sacombank cho biết, toà nhà này hiện thuộc quyền quản lý của Công ty XNK Tân Định - một thành viên của Tập đoàn Thành Thành Công. Khu đất xây dựng toà nhà là đất thuê của nhà nước 50 năm, thời hạn sử dụng đến năm 2046.

Nhưng theo hợp đồng trước đây giữa hai bên đã ký kết, Sacombank cho vay để xây tòa nhà 266-268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa và có điều kiện ràng buộc là sẽ cho ngân hàng thuê dài hạn, không hủy ngang. Do đó, hiện nay bên quản lý tòa nhà đã rút lại quyết định bán và tiếp tục cho Sacombank thuê.

Tin cùng chuyên mục