Xe cổ hàng hiếm của Mercedes-Benz rao giá tiền tỷ

SL Mille Miglia và SLS AMG GT Final Edition là 2 chiếc xe cổ thuộc hàng hiếm của hãng Mercedes-Benz.
Trên thế giới, chỉ có 12 chiếc SL Mille Miglia được chế tạo.
Trên thế giới, chỉ có 12 chiếc SL Mille Miglia được chế tạo.

Mercedes-Benz SL320 Mille Miglia

Trên thế giới, chỉ có 12 chiếc SL Mille Miglia được chế tạo. Đó là mẫu xe để hỗ trợ các tay đua ở giải đua Mille Miglia. Đây là một phần kết nối lịch sử của hãng Mercedes-Benz với các tay đua vĩ đại nhất thế giới.

Mille Miglia là một cuộc đua đường trường nổi tiếng thế giới diễn ra ở Ý. Giải đua Mille Miglia được bắt đầu từ năm 1927, sau đó thường xuyên được tổ chức cho đến khi kết thúc vào năm 1957. Miglia Miglia được tái sinh vào năm 1977 và chỉ cho phép những chiếc xe được chế tạo trước năm 1957 tham gia.

Đó là mẫu xe để hỗ trợ các tay đua ở giải đua Mille Miglia.

Tuy nhiên, để mang được những chiếc xe cũ đi đua cần phải có sự trợ giúp của một số xe khác. Và hãng Mercedes-Benz đã quyết định chế tạo phiên bản đặc biệt SL Mille Miglia để hỗ trợ các tay đua. Nhưng phiên bản SL Mille Miglia này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 12 chiếc. Do đó, SL Mille Miglia là chiếc xe thuộc hàng siêu hiếm.

Chiếc xe này được rao giá gần 1,7 tỷ đồng.

Để có thể sở hữu chiếc xe Mercedes-Benz SL320 Mille Miglia thuộc hàng siêu hiếm này, khách hàng phải bỏ ra 66.890 Euro (tương đương gần 1,7 tỷ đồng).

Mercedes SLS AMG GT Final Edition.

Cùng với SL320 Mille Miglia, hãng Mercedes-Benz cũng đang rao bán một chiếc SLS AMG GT Final Edition với giá 445.890 Euro (khoảng hơn 11,3 tỷ đồng). Đó là 1 trong 350 chiếc xe cuối cùng của phiên bản coupe và mui trần của dòng SLS.

Chiếc xe được rao bán với giá hơn 11,3 tỷ đồng.

Những chiếc xe này sở hữu động cơ M159 V8 mạnh mẽ, tạo ra công suất tối đa 583 mã lực và mô-men xoắn 649 Nm.

Xe sở hữu động cơ M159 V8 mạnh mẽ, tạo ra công suất tối đa 583 mã lực và mô-men xoắn 649 Nm.

Đồng thời, phiên bản AMG SLS này cũng đánh dấu sự kết thúc của dòng động cơ V8 hút khí tự nhiên của hãng Mercedes-Benz. Chiếc AMG GT thay thế SLS đã chuyển sang sử dụng động cơ V8 tăng áp kép thay vì M159 V8 6,2 lít huyền thoại.

Nội thất bên trong xe.

Tin cùng chuyên mục