3 gói thầu do Ban QLDA 33 (Quảng Ngãi) mời thầu: Bất chấp tố cáo, vẫn mở “đúng giờ”!

(BĐT) - Sau nhiều lùm xùm xung quanh việc mời thầu như thông báo sai địa điểm phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT), làm khó nhà thầu đi mua hồ sơ…, Ban QLDA 33 thuộc Ban Dân tộc Quảng Ngãi đã tiến hành đóng/mở thầu 3 trong số 4 gói thầu do Ban này mời thầu “đúng giờ” như đã thông báo trước đó.
Thông báo phát hành HSMT tại số 64 đường Phạm Văn Đồng, TP. Quảng Ngãi, nhưng thực tế bán HSMT tại Nhà Văn hóa lao động Tỉnh (Ảnh nhà thầu cung cấp)
Thông báo phát hành HSMT tại số 64 đường Phạm Văn Đồng, TP. Quảng Ngãi, nhưng thực tế bán HSMT tại Nhà Văn hóa lao động Tỉnh (Ảnh nhà thầu cung cấp)

Bỏ giá “sát nút”

Trao đổi thông tin với phóng viên Báo Đấu thầu, ông Hồ Văn Thế - Trưởng ban Ban Dân tộc Quảng Ngãi, Trưởng Ban QLDA 33 khẳng định, ngày 21/11/2016, Ban này đã tiến hành đóng/mở thầu 3 gói thầu theo như thời gian đã nêu trong thông báo mời thầu tại Phòng họp Nhà Văn hóa lao động tỉnh Quảng Ngãi (địa điểm thuê tạm của Ban Dân tộc trong quá trình sửa chữa trụ sở tại số 64 đường Phạm Văn Đồng, TP. Quảng Ngãi).

Theo Biên bản mở thầu, đối với Gói thầu số 5 thuộc Dự án Xây dựng điểm định canh, định cư tập trung Nà Kpác, thôn Gỗ, xã Trà Thanh, huyện Tây Trà, trong quá trình phát hành HSMT đã có 5 nhà thầu mua HSMT. Tuy nhiên, đến thời điểm đóng thầu, chỉ có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) gồm: Công ty TNHH MTV Xây dựng và Thương mại Phúc Sang (đứng đầu liên danh nhà thầu); Công ty TNHH Xây dựng Tây Trà; Công ty Thương mại và Dịch vụ Hoàng Phúc. Giá dự thầu của 3 nhà thầu trên lần lượt là hơn 9.210 triệu đồng, gần 9.310 triệu đồng và hơn 9.280 triệu đồng. Cả 3 nhà thầu này đều không có thư giảm giá.

Đối với Gói thầu số 5 thuộc Dự án Xây dựng điểm định canh, định cư tập trung thôn Nước Nẻ (nay là Nước Y), xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ, trong quá trình phát hành HSMT đã có 9 nhà thầu mua được HSMT, nhưng chỉ có 3 nhà thầu nộp HSDT đúng quy định. Các nhà thầu này gồm: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Xây dựng Anh Trung, Công ty TNHH Thương mại xây dựng Hoàng Phúc, Công ty TNHH Xây dựng Vĩnh Lộc. Giá dự thầu của 3 nhà thầu này lần lượt là hơn 7.222 triệu đồng, gần 7.264 triệu đồng và gần 7.235 triệu đồng. Cả 3 nhà thầu đều không có thư giảm giá. 

Gia hạn đóng thầu vì chỉ 1 nhà thầu nộp HSDT

Liên quan đến nội dung phản ánh về việc Ban QLDA 33 thuộc Ban Dân tộc Quảng Ngãi cản trở nhà thầu mua HSMT mà Báo Đấu thầu đã đăng tải trên số báo 218, phát hành ngày 15/11/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có Công văn số 6603/UBND-KT ngày 16/11/2016 yêu cầu Ban QLDA 33 khẩn trương báo cáo thông tin phản ánh của Báo Đấu thầu. Vậy Ban QLDA 33 đã nói gì về việc tạo ra nhiều rào cản đối với nhà thầu trong quá trình phát hành HSMT các gói thầu trên, Báo Đấu thầu sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở số báo tiếp theo.
Ông Hồ Văn Thế cho biết, về cơ bản, việc đóng/mở thầu đối với 3 gói thầu trên diễn ra “suôn sẻ”. Ngoài 2 gói thầu có đủ 3 nhà thầu nộp HSDT thì Gói thầu số 5 thuộc Dự án Xây dựng điểm định canh, định cư tập trung xóm Bà Nót, thôn Mang Trẩy, xã Sơn Lập, huyện Sơn Tây chỉ có 1 nhà thầu nộp HSDT là Công ty TNHH Lộc Thiên (địa chỉ tại số 563 đường Quang Trung, TP. Quảng Ngãi). Vì thế, Ban QLDA 33 đã gia hạn thời gian phát hành HSMT, lùi thời hạn đóng thầu gói thầu trên đến 8h sáng Thứ 6 tới (ngày 25/11/2016), mở thầu vào 8h30 ngày 25/11/2016.

Theo quan sát của phóng viên Báo Đấu thầu, nhà thầu Công ty TNHH Lộc Thiên cũng đã tham gia mua HSMT Gói thầu số 5 thuộc Dự án Xây dựng điểm định canh, định cư tập trung thôn Nước Nẻ (nay là Nước Y), xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ, nhưng không nộp HSDT.

Chiều ngày 22/11/2016, ông Nguyễn Quang Vinh – cán bộ kỹ thuật của Ban QLDA 33 (người được giao trách nhiệm phát hành HSMT của 3 gói thầu trên) cho biết, cả 7 nhà thầu tham gia nộp HSDT đều có trụ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Khi phóng viên Báo Đấu thầu đề cập đến việc trong thời gian phát hành HSMT 3 gói thầu trên, Ban Dân tộc (chủ đầu tư) có nhận được biên bản sự việc của tập thể 7 nhà thầu phản ánh về việc chờ đợi 2 ngày ở Ban QLDA 33 (ngày 9 và ngày 10/11/2016) nhưng không mua được HSMT thì ông Hồ Văn Thế khẳng định là có nhận được đơn phản ánh này. Ông Thế cũng đã giao cho bộ phận thanh tra của Ban Dân tộc làm rõ sự việc nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Tin cùng chuyên mục