An Giang: Chấm dứt hợp đồng do nhà thầu vi phạm

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang (bên mời thầu) vừa có quyết định chấm dứt hợp đồng thi công xây dựng với liên danh nhà thầu vì đã tự ý ngừng thi công mà không thông báo cho chủ đầu tư.
Gói thầu số 07 Thi công xây lắp hạng mục: khối hành chính, nhà xe, hàng rào, sân nền, khu nội trú, điện trong nhà với trị giá hơn 6,2 tỷ đồng. Ảnh: Nhã Chi
Gói thầu số 07 Thi công xây lắp hạng mục: khối hành chính, nhà xe, hàng rào, sân nền, khu nội trú, điện trong nhà với trị giá hơn 6,2 tỷ đồng. Ảnh: Nhã Chi

Theo đó, ngày 19/7/2016, Liên danh Công ty TNHH MTV Thương mại và Xây dựng Tài Nhân - Doanh nghiệp tư nhân Hồng Phi đã được phê duyệt trúng thầu Gói thầu số 07: Thi công xây lắp hạng mục: Khối hành chính, nhà xe, hàng rào, sân nền, khu nội trú, điện trong nhà thuộc Dự án Phòng khám đa khoa khu vực thị trấn Tịnh Biên (có giá trị hơn 6,2 tỷ đồng).

Tuy nhiên, Liên danh nhà thầu đã tự ý ngừng thi công mà không có thông báo cho chủ đầu tư. Mặc dù chủ đầu tư đã liên hệ trực tiếp với phía Liên danh nhà thầu nhiều lần bằng nhiều hình thức và đã đăng thông báo 3 kỳ trên Báo An Giang nhưng cũng không liên lạc được với lãnh đạo nhà thầu.

Chủ đầu tư cho biết, Liên danh nhà thầu Tài Nhân - Hồng Phi sẽ bị xử lý vi phạm với hình thức cảnh cáo và tiến hành chấm dứt hợp đồng thi công do vi phạm hợp đồng, không còn năng lực để tiếp tục thực hiện hợp đồng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ, chất lượng, hiệu quả của gói thầu nêu trên.

Nhà thầu được chỉ định thực hiện phần còn lại của Gói thầu số 07 đã từng trúng thầu 17 gói thầu do Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Tịnh Biên làm bên mời thầu.
Được biết, Liên danh nhà thầu đã thực hiện được khối lượng công việc trị giá hơn 2,6 tỷ đồng, giá trị còn lại của Gói thầu là 3,66 tỷ đồng. Đối với phần khối lượng còn lại chưa được Liên danh nhà thầu trên thực hiện, Chủ đầu tư cho biết, sẽ áp dụng hình thức chỉ định thầu cho nhà thầu là Công ty TNHH Hưng Nguyên thực hiện.

Cả 2 nhà thầu trong liên danh nêu trên đều có trụ sở trên địa bàn tỉnh An Giang. Công ty TNHH MTV Thương mại và Xây dựng Tài Nhân có trụ sở tại Phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên. Doanh nghiệp tư nhân Hồng Phi có trụ sở tại xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú.

Liên danh nhà thầu này đã trúng một số gói thầu thi công xây lắp công trình trên địa bàn tỉnh An Giang vào năm 2016. Cụ thể là Gói thầu số 03: Thi công xây lắp công trình Trụ sở UBND xã An Phú (có giá trị hơn 3,9 tỷ đồng); Gói thầu số 04: Thi công xây lắp công trình Trụ sở xã đội Nhơn Hưng (có giá trị hơn 3,6 tỷ đồng).

Đối với nhà thầu được chỉ định thực hiện phần khối lượng còn lại của Gói thầu, thống kê chưa đầy đủ của Báo Đấu thầu cho thấy, từ tháng 4/2016 đến nay, Công ty TNHH Hưng Nguyên đã trúng thầu và được chỉ định thầu rút gọn thực hiện 17 gói thầu do Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Tịnh Biên làm bên mời thầu.

Tin cùng chuyên mục