A.N.L.A.N. trúng gói thầu lớn tại Than Vàng Danh

(BĐT) - Công ty CP A.N.L.A.N. vừa trúng gói thầu gần 190 tỷ đồng thuộc ngành than trong điều kiện rất thuận lợi, không phải cạnh tranh gay gắt. 
Trong 3 năm trở lại đây, Công ty CP A.N.L.A.N. được công bố trúng 6 gói thầu đều thuộc ngành than. Ảnh minh họa
Trong 3 năm trở lại đây, Công ty CP A.N.L.A.N. được công bố trúng 6 gói thầu đều thuộc ngành than. Ảnh minh họa

Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Thuê công đoạn xử lý than bùn bể và than bùn sau lọc ép về độ ẩm 10-:-11% bằng công nghệ sấy. Đây là gói thầu khá lớn với giá dự toán 201,617 tỷ đồng, tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước, theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Công ty CP A.N.L.A.N. (địa chỉ tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) là nhà thầu được lựa chọn với giá trúng thầu là 189,569 tỷ đồng.

Theo một cán bộ của Công ty CP Than Vàng Danh, Gói thầu được phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) từ ngày 24/3 đến 17/4/2020. Có hai nhà thầu mua HSMT, nhưng đến thời điểm đóng thầu chỉ có Công ty CP A.N.L.A.N. nộp hồ sơ dự thầu (HSDT). Xử lý tình huống này, Chủ đầu tư đã gia hạn thời điểm đóng thầu đến 23/4/2020. Tuy nhiên, trong thời gian gia hạn không có thêm nhà thầu mua HSMT và đến thời điểm đóng thầu vẫn chỉ có Công ty CP A.N.L.A.N. nộp HSDT.

Ngoài gói thầu trên, trong 3 năm trở lại đây, Công ty CP A.N.L.A.N. được công bố trúng 5 gói thầu đều do các công ty là chi nhánh của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam là chủ đầu tư/bên mời thầu.
Trong đó, gói thầu có giá trị trúng thầu lớn nhất là Gói thầu số 1 Sàng, tuyển than bằng công nghệ tuyển lắng thuộc Dự án Thi công tuyển lắng than giai đoạn 3 năm 2019 - 2021 do Công ty Than Mạo Khê là chủ đầu tư. Theo kết quả lựa chọn nhà thầu được phê duyệt vào tháng 3/2019, giá trúng thầu của Công ty CP A.N.L.A.N. là 83,471 tỷ đồng. Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu ở thời điểm đó, một cán bộ của Công ty Than Mạo Khê cho biết, dù đấu thầu rộng rãi nhưng chỉ có Công ty CP A.N.L.A.N mua HSMT và nộp HSDT.

4 gói thầu còn lại Công ty CP A.N.L.A.N. trúng thầu có giá trị dưới 12 tỷ đồng, do Công ty Than Nam Mẫu mời thầu.

Về nhà thầu “bỏ thi” tại Gói thầu Thuê công đoạn xử lý than bùn bể và than bùn sau lọc ép về độ ẩm 10-:-11% bằng công nghệ sấy, cán bộ của Công ty CP Than Vàng Danh cho biết, nhà thầu đã mua HSMT nhưng không tham dự thầu là Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí. Đây là nhà thầu có lịch sử trúng thầu đáng nể trong ngành than, với trên 30 gói thầu được công bố trúng thầu trong 3 - 4 năm trở lại đây. Trong đó có nhiều gói thầu lớn như: Gói thầu Dịch vụ vận chuyển than mỏ bằng ô tô phục vụ sản xuất kinh doanh năm 2020 - Công ty Tuyển than Hòn Gai do Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin là chủ đầu tư (giá trúng thầu 102,281 tỷ đồng)...

Tin cùng chuyên mục