Ban QLDA ĐTXD huyện Đức Hòa cần đối thoại với nhà thầu

(BĐT) - Đó là ý kiến của người đứng đầu Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Long An trước những thông tin Báo Đấu thầu phản ánh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, ông Nguyễn Văn Tiều, Giám đốc Sở KH&ĐT Long An cho biết: “Sở đã nắm được những nội dung kiến nghị, khiếu nại của tập thể nhà thầu tại huyện Đức Hòa. Chúng tôi đã gửi văn bản cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) huyện Đức Hòa và yêu cầu Ban này sớm có thông tin để trả lời nhà thầu. Nhà thầu đề cập đến nhiều vấn đề và tôi cho rằng, Ban cần có buổi làm việc, đối thoại với các nhà thầu để giải đáp những vướng mắc tồn tại giữa hai phía. Chúng tôi cũng ghi nhận những ý kiến của nhà thầu về công tác đấu thầu tại huyện Đức Hòa. Nếu Ban QLDA ĐTXD huyện Đức Hòa không có những trả lời thỏa đáng cho các nhà thầu, dẫn đến những kiến nghị, khiếu nại kéo dài, chúng tôi sẽ tham mưu cho UBND tỉnh có thể tiến hành thanh tra những gói thầu do Ban này tổ chức”, ông Tiều cho biết.

Trước đó, Báo Đấu thầu đã phản ánh một số nội dung kiến nghị của tập thể nhà thầu tại huyện Đức Hòa về công tác tổ chức đấu thầu tại Ban QLDA ĐTXD huyện Đức Hòa. Theo thông tin của các nhà thầu, có nhiều tiêu chí trong hồ sơ yêu cầu do Ban QLDA ĐTXD huyện Đức Hòa phát hành thiếu tính cạnh tranh và không tạo cơ hội cho các nhà thầu là DN cấp nhỏ và siêu nhỏ tham gia đấu thầu. “Ban đã loại các nhà thầu là DN cấp nhỏ và siêu nhỏ ở địa phương và ưu tiên cho nhà thầu có lịch sử thi công các gói thầu tại địa phương không đảm bảo tiến độ. Các nhà thầu ở huyện Đức Hòa cực chẳng đã mới làm đơn kiến nghị và khiếu nại liên tục trong thời gian qua. Chúng tôi muốn có một môi trường đấu thầu thực sự minh bạch, cạnh tranh và công bằng cho tất cả các nhà thầu” - các nhà thầu phản ánh.                

Tin cùng chuyên mục