Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Văn Bàn (Lào Cai): Nhà thầu Phúc Bình đáp ứng yêu cầu của HSMT

(BĐT) - Báo Đấu thầu vừa nhận được văn bản phản hồi của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai về việc lựa chọn Công ty TNHH Phúc Bình là nhà thầu trúng Gói thầu số 3 Thi công xây dựng công trình - Giai đoạn 1 từ Km0 đến Km0+740,36 thuộc Dự án Đường trục chính đến trung tâm huyện Văn Bàn (giá trúng thầu là 36,546 tỷ đồng, giá gói thầu là 39,961 tỷ đồng).
Gói thầu số 3 Thi công xây dựng công trình - Giai đoạn 1 từ Km0 đến Km0+740,36 thuộc Dự án Đường trục chính đến trung tâm huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai). Ảnh: Tường Lâm
Gói thầu số 3 Thi công xây dựng công trình - Giai đoạn 1 từ Km0 đến Km0+740,36 thuộc Dự án Đường trục chính đến trung tâm huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai). Ảnh: Tường Lâm

Như Báo Đấu thầu đã đưa tin, Gói thầu được đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ. Có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT), gồm: Công ty TNHH Phúc Bình, Công ty TNHH MTV Hoàng Liên Thanh và Công ty TNHH Xây dựng Hồng Thái. Trong quá trình chấm thầu, Công ty TNHH MTV Hoàng Liên Thanh và Công ty TNHH Xây dựng Hồng Thái bị loại vì năng lực, kinh nghiệm, tài chính không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu (HSMT). Cụ thể, Công ty TNHH Hoàng Liên Thanh bị loại vì doanh thu bình quân trong vòng 3 năm từ hoạt động xây dựng không đạt yêu cầu của HSMT.

Công ty TNHH xây dựng Hồng Thái bị loại vì nhân sự chủ chốt (Chỉ huy trưởng công trường, cán bộ kỹ thuật) do nhà thầu cử tham gia thực hiện gói thầu này không đủ kinh nghiệm theo quy định của HSMT; máy móc thiết bị thi công nhà thầu dành cho gói thầu cũng không đảm bảo yêu cầu tối thiểu của HSMT (thiếu máy san, cần trục bánh hơi, máy rải cấp phối đá dăm, máy nén khí).

Quá trình đánh giá HSDT của Công ty TNHH Phúc Bình cho thấy, nhà thầu đáp ứng được những yêu cầu của HSMT. Nhà thầu có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu ngày 26/4/2000 và được đăng ký thay đổi lần thứ 7 ngày 27/01/2016, với số vốn điều lệ là 20 tỷ đồng. Nhà thầu đã có kinh nghiệm thực hiện Hợp đồng thi công xây dựng số 16/2014/HĐ-XD ngày 25/7/2014 do Ban QLDA ĐTXD các công trình - Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai làm chủ đầu tư. Cụ thể, với tư cánh là đơn vị đứng đầu Liên danh Công ty TNHH Phúc Bình - Công ty TNHH Tân Thanh, Công ty TNHH Phúc Bình đảm nhận thi công xây dựng với giá trị là 44,6 tỷ đồng trên tổng giá trị hợp đồng là 56,9 tỷ đồng. Trong HSDT, Công ty TNHH Phúc Bình cũng cung cấp Hợp đồng thi công xây dựng số 16/2015/HĐ-XD ngày 28/9/2015 do Ban QLDA ĐTXD các công trình - Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai làm chủ đầu tư, với giá trị hợp đồng là 27,8 tỷ đồng.

Sau khi có kết quả đánh giá HSDT, Ban QLDA ĐTXD huyện Văn Bàn đã thông báo đến các nhà thầu tham dự và không nhận được bất kỳ ý kiến nào khác của các nhà thầu.

Trong văn bản gửi Báo Đấu thầu, Ban QLDA ĐTXD huyện Văn Bàn cho biết, sau khi tiếp nhận nội dung thông tin Báo nêu, Ban đã tổ chức họp để rà soát, đánh giá toàn bộ quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu nêu trên. Về thời gian đăng tải kết quả lựa chọn nhà thầu, Ban tiếp thu những nội dung thông tin mà Báo phản ánh và rút kinh nghiệm cho các dự án tiếp theo, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu.

Tin cùng chuyên mục