Bị nợ tiền thi công, nhà thầu đòi đóng cửa trường

(BĐT) - Ông Nguyễn Kim Tấn, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng thương mại Huỳnh Văn Nô (gọi tắt là Nhà thầu Huỳnh Văn Nô) vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan thông báo về việc tạm dừng khai thác, sử dụng 3 trường tiểu học tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
Bị nợ tiền thi công, nhà thầu đòi đóng cửa trường

Cụ thể, trong văn bản mà Nhà thầu Huỳnh Văn Nô gửi Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, UBND tỉnh Tiền Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang và một số cơ quan khác, nhà thầu này cho biết, Công ty Huỳnh Văn Nô là đơn vị thi công hoàn thiện công trình Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, Trường Tiểu học Kim Đồng và Trường Tiểu học Tân Long theo các hợp đồng ngày 25/8/2014; 7/10/2014; 15/1/2015 và 19/1/2015. Tuy nhiên, kể từ ngày 20/4/2017, Công ty Huỳnh Văn Nô sẽ tạm dừng khai thác, sử dụng 3 trường tiểu học nêu trên. Nhà thầu đề nghị các cơ quan có liên quan bố trí địa điểm khác để đảm bảo việc dạy và học cho đến khi có thông báo mới.

Lý do tạm dừng hoạt động được Nhà thầu Huỳnh Văn Nô cho biết là do UBND TP. Mỹ Tho và Ban Quản lý Tiểu dự án Nâng cấp đô thị Mỹ Tho trốn tránh trách nhiệm, không thanh toán công nợ hơn 5 tỷ đồng của 3 công trình nêu trên cho Nhà thầu. Sự việc này đã kéo dài suốt 24 tháng vừa qua, khiến Nhà thầu gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai Dự án.

Thông báo của Nhà thầu Huỳnh Văn Nô còn nêu rõ, nếu đến trước ngày 20/4/2017, chủ đầu tư và Ban Quản lý Tiểu dự án Nâng cấp đô thị Mỹ Tho không hoàn tất việc thanh toán công nợ, Nhà thầu sẽ tạm đóng cửa các trường học để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra đối với giáo viên và học sinh.

Liên quan đến việc thi công 3 trường tiểu học tại TP. Mỹ Tho, trước đó, Báo Đấu thầu đã có nhiều bài phản ánh về những tranh chấp do bán thầu lòng vòng tại 3 công trình này. Nhà thầu Huỳnh Văn Nô cũng đã khởi kiện sự việc này ra Tòa án nhân dân TP. Mỹ Tho và vụ việc cũng đã được Tòa án phán quyết.

Tin cùng chuyên mục