Bình Dương: Năm 2017 phát hiện 11 tổ chức sai phạm trong đấu thầu

(BĐT) - UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong năm 2017, qua thanh tra, kiểm tra công tác đấu thầu trên địa bàn Tỉnh, đã phát hiện 11 tổ chức có hành vi vi phạm quy định pháp luật về đấu thầu. 

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã ban hành quyết định xử phạt hoặc kiến nghị các cơ quan liên quan xử lý đối với tổ chức vi phạm, đồng thời đề nghị các tổ chức có liên quan tiến hành kiểm điểm rút kinh nghiệm và báo cáo kết quả về Sở KH&ĐT.

Cụ thể, đã đề nghị kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục, xử lý những tồn tại, sai sót trong hoạt động đấu thầu đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương; UBND thị xã Dĩ An và các đơn vị liên quan; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Đáng lưu ý, cấm tham gia đấu thầu 6 tháng đối với đơn vị tư vấn đấu thầu là Công ty CP Tư vấn và Xây dựng tổng hợp Bình Dương; cảnh cáo đối với Tổ tư vấn đấu thầu thuộc Công ty CP Tư vấn và Xây dựng tổng hợp Bình Dương; cảnh cáo đối với Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Tín Đức.

Ngoài ra, Sở KH&ĐT còn đề nghị dừng thực hiện và phạt vi phạm hợp đồng đối với Công ty CP Tư vấn kỹ thuật thiết bị y tế Việt Nam; đề nghị phạt vi phạm hợp đồng đối với Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Thiên Lộc Gia.

Cũng trong năm 2017, tỉnh Bình Dương có 6 đơn kiến nghị liên quan đến 6 gói thầu. Đến nay, các bên liên quan đã thống nhất với kết quả giải quyết kiến nghị.

Tin cùng chuyên mục