Bộ GTVT phê bình Ban quản lý dự án Thăng Long

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa thông báo Kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường về xử lý một số tồn tại trong công tác đào, đắp đất Dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự án đã hoàn thành thông xe và hiện đang được khai thác sử dụng. Theo Bộ GTVT, Dự án có khối lượng công việc khá lớn và phức tạp, tiến độ thi công gấp nên đến nay vẫn còn những vấn đề tồn tại, phát sinh, trong đó có việc xử lý tận dụng đất đào để đắp và xử lý đào thay đất không thích hợp với khối lượng phát sinh khá lớn so với thiết kế bản vẽ thi công được Bộ GTVT phê duyệt. Để xảy ra việc này, Bộ GTVT phê bình Ban QLDA Thăng Long đã không kịp thời báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ. Vì vậy, Ban QLDA Thăng Long và các đơn vị tư vấn giám sát phải nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Để xử lý tồn tại nêu trên, Bộ GTVT giao Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình chủ trì, phối hợp với Ban QLDA Thăng Long, các cơ quan Thanh tra Bộ, Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Tài chính và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra hồ sơ, thủ tục, kiểm tra hiện trường, sử dụng đơn vị tư vấn kiểm định độc lập thực hiện khảo sát, đo đạc, xác định khối lượng đất đào, đất thay thế…

Bộ GTVT nhấn mạnh, Ban QLDA Thăng Long và các đơn vị tư vấn, nhà thầu liên quan chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tài liệu, đảm bảo chính xác số liệu, đơn vị nào báo cáo sai sẽ bị xử lý nghiêm; đồng thời cử cán bộ có thẩm quyền tham gia, trực tiếp giám sát, ký biên bản xác nhận nội dung công việc kiểm định hàng ngày và kinh phí thực hiện các công việc nêu trên không sử dụng nguồn kinh phí của Dự án.

Tin cùng chuyên mục