Cầu trái phiếu kỳ hạn dài khá lớn

(BĐT) - Theo thống kê từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, tuần qua (10 - 14/4), Kho bạc Nhà nước (KBNN) tổ chức gọi thầu tại 5 loại kỳ hạn: 5 năm, 7 năm, 15 năm, 20 năm và 30 năm. Ngoài kỳ hạn 30 năm có khối lượng gọi thầu 2.000 tỷ đồng, các kỳ hạn còn lại gọi thầu ở mức 1.000 tỷ đồng.
Cầu trái phiếu kỳ hạn dài khá lớn

Trừ kỳ hạn 7 năm lượng trúng thầu chỉ đạt 61% với lãi suất không đổi so với lần đấu thầu gần nhất, các kỳ hạn khác đều có lượng trúng thầu 100% với lãi suất giảm so với lần đấu thầu trước đó.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt nhận định, việc liên tiếp trúng thầu với lượng đặt mua lớn và lãi suất giảm trong các phiên gần đây cho thấy nhu cầu thị trường đối với các loại trái phiếu kỳ hạn dài hiện là khá lớn. Hiện kỳ hạn 30 năm đã vượt kế hoạch phát hành cho cả năm 2017, trong khi kỳ hạn 15 năm và 20 năm cũng có tỷ lệ hoàn thành kế hoạch trên 50%. Đây là diễn biến tương đối thuận lợi đối với nhà phát hành. Nếu lượng cầu được duy trì, Kho bạc Nhà nước có thể sẽ xem xét tăng thêm lượng phát hành cho các kỳ hạn dài và lãi suất trúng thầu có thể sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong ngắn hạn.          

Tin cùng chuyên mục