Chưa chọn được nhà thầu cho gói thầu hơn 100 tỷ đồng

(BĐT) - Gói thầu số 2: “Cung cấp VTTB, thi công xây dựng, lắp đặt và thí nghiệm hiệu chỉnh toàn dự án” thuộc Dự án Trạm biến áp 110 kV Hóc Môn 2 có giá gói thầu 106.742.636.000 đồng chưa tìm được “chủ nhân” sau quá trình lựa chọn nhà thầu. 
Ảnh chỉ mang tính minh họa.
Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Thông tin về Gói thầu số 2, Ban Quản lý dự án lưới điện TP.HCM cho biết, gói thầu này do Tổng công ty Điện lực TP.HCM làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án lưới điện TP.HCM làm bên mời thầu, lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, có thời gian phát hành HSMT từ 8 giờ ngày 25/04/2016 đến 10 giờ ngày 16/05/2016, sử dụng vốn tự có.

Thông tin về quá trình lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 2, ông Trịnh Hoàng Dũng, cán bộ Phòng Quản lý đấu thầu thuộc Ban Quản lý Dự án lưới điện TP.HCM cho biết, vừa qua Ban đã tổ chức lựa chọn nhà thầu cho gói thầu này, nhưng vẫn chưa tìm được nhà thầu phù hợp. Nguyên nhân là do hồ sơ dự thầu (HSDT) của 4 nhà thầu tham dự đều không đạt yêu cầu. Ông Dũng nhấn mạnh: Đây là gói thầu có yêu cầu kỹ thuật cao, HSDT của các nhà thầu trong nước chưa đáp ứng được yêu cầu của HSMT. Cụ thể là phần cung cấp hàng hóa cho gói thầu thì HSDT của các nhà thầu tham dự đều chọn những thiết bị không phù hợp với yêu cầu của bên mua, khiến bên mua lo ngại nếu chọn các thiết bị như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của Dự án.

Để tiếp tục lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu số 2, ông Dũng cho biết: “Chúng tôi sẽ tổ chức đấu thầu lại trong tháng 9 này. Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu, chúng tôi sẽ tách gói thầu thành 2 lô riêng để đảm bảo thuận lợi cho nhà thầu tham dự”.

Dự án Trạm biến áp 110 kV Hóc Môn 2 có tổng vốn đầu tư gần 165 tỷ đồng, gồm có 9 gói thầu (7 gói thầu lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, 1 gói thầu tự thực hiện, 1 gói thầu chỉ định thầu). 

Tin cùng chuyên mục