Đấu thầu qua mạng cần cam kết của chính phủ và doanh nghiệp

(BĐT) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa phối hợp với Cục Mua sắm công Hàn Quốc (PPS) đồng tổ chức Hội thảo Mạng lưới đấu thầu điện tử châu Á - Thái Bình Dương (APPeN) lần thứ 2 tại Seoul, Hàn Quốc. 

Hội thảo thu hút sự tham gia của gần 90 đại biểu đến từ 37 quốc gia trong khu vực như Ấn Độ, Indonesia, Mông Cổ, Afghanistan, Pakistan... Đại diện Cục Quản lý đấu thầu, Bộ KH&ĐT cũng tham dự Hội thảo.

Chương trình họp của APPeN lần thứ 2 này tập trung lớn thời lượng cho các chủ đề liên quan tới ứng dụng các sáng kiến đấu thầu điện tử . Tại Hội thảo, ông Walter Poick, Giám đốc bộ phận đấu thầu của ADB đã trao đổi về tầm quan trọng của ĐTQM đối với các nước trong khu vực, trong đó đặc biệt nhấn mạnh: “ĐTQM là một quá trình bền bỉ chứ không thể là một dự án ngắn hạn, rất cần sự hỗ trợ của cả hệ thống pháp luật, cần cam kết của chính phủ lẫn cộng đồng doanh nghiệp”.

Ông Walter cũng lưu ý rằng, ĐTQM dù hiện đại tới đâu vẫn chỉ là công cụ của con người và chính con người mới là đối tượng chịu trách nhiệm cho những quyết định đưa ra. Vì thế, yếu tố năng lực của người làm công tác ĐTQM cần phải được đảm bảo một khi chính phủ xác định sẽ đi theo con đường này.            

Tin cùng chuyên mục